Tin mới

IS tuyên chiến với cả thế giới

Thứ sáu, 27/11/2015, 10:10 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS ngày 24/11 đã phát hành một video mới, tuyên chiến với cả thế giới.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS ngày 24/11 đã phát hành một video mới, tuyên chiến với cả thế giới.

Với giọng điệu châm chọc, lời bình trong video đã nói với Mỹ và các quốc gia khác đang chiến đấu chống lại nhóm khủng bố này là "bắt đầu cuộc chiến".

Giọng trầm hùng trong video nói tiếng Anh một cách trôi chảy, bắt đầu "khoe" ra "sự thành công trong việc thành lập" IS - một nhà nước hình thành dựa trên phương pháp tiên tri" và chế giễu tỉ lệ tử vong cao của binh sĩ Mỹ.

"Đây là nguồn gốc sự tự hào, sự vâng lời của chúng ta đối với đức Thánh. Chúng ta không nhượng bộ với lời kêu gọi hướng tới Tawhid (đạo một thần Hồi giáo). Chúng ta chỉ hướng tới thánh Allah, không giống như vô số bè phái lầm đường lạc lối đang dâng cao những biểu ngữ sai lầm", video nói.

Video với chất lượng đồ họa cao đã tuyên bố Mỹ "quá yếu ớt" để đưa bộ binh tới những nơi IS đang nắm giữ tại Syria và Iraq. Đồng thời, nó cũng nói rằng quân đội IS đang chiến đấu chống lại những đại diện của "các nhà lập pháp, những kẻ nói dối, gian dâm, những đoàn thể và việc tự do quan hệ đồng tính"

Cuối cùng, các chiến binh IS chiến đấu chống lại "80 ngọn cờ", theo một lời tiên tri tôn giáo. Hiện nay có 60 nước đã gia nhập cuộc chiến chống IS và video đã đưa vào hìn hảnh lá cờ của mỗi nước. Kẻ đọc lời bình đã gọi đó là "liên minh của ma quỷ".

"Số lượng các nước chỉ làm tăng đức tin trong chúng ta", video nói.

[mecloud]uQgVaP9nld[/mecloud]

Video mới này xuất hiện chri vài ngày sau một đoạn video cho thấy cảnh chiến binh chùm khăn kín đầu, mang 1 khẩu súng trường đe dọa tấn công nước Pháp lần nữa. IS đã nhận trách nhiệm về vụ khủng bố liên hoàn ở Paris hồi đầu tháng này khiến ít nhất 130 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

IS cũng đã nhận trách nhiệm về nhiều vụ tấn công khủng bố gần đây trên khắp thế giới, ngày càng gia tăng tuyên chiến với toàn cầu.

IS cũng đã phát hành những video dọa tấn công New York và Washington D.C.

Mặc dù nhóm chiến binh này nắm giữ vùng lãnh thổ đáng kể ở Trung Đông nhưng thời gian gần đây, họ đã nhận những thất bại đáng kể.

Bảo Linh (theo International Business Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS tuyên chiến