Tin mới

Israel sẽ giúp Ấn Độ chống lại tên lửa Trung Quốc

Thứ ba, 11/02/2014, 16:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tin tức từ tạp chí nổi tiếng Defense\nNews cho biết, Bộ Quốc phòng Ấn Độ gần đây đã thông qua một chương trình để\nphát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa kết hợp với một số công ty của Israel.

(Tinmoi.vn) Tin tức từ tạp chí nổi tiếng Defense News cho biết, Bộ Quốc phòng Ấn Độ gần đây đã thông qua một chương trình để phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa kết hợp với một số công ty của Israel.

Israel sẽ giúp Ấn Độ chống lại tên lửa Trung Quốc

Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel

Theo kế hoạch, dự án đầy tham vọng và cực kỳ quan trọng này sẽ có sự tham gia của Phòng tổ chức và phát triển quốc phòng (DRDO), các công ty Bharat Dynamics Limited (BDL) và Bharat Electronics Limited (BEL) của Ấn Độ và công ty sản xuất vũ khí nổi tiếng IAI, Rafael của Israel

Hợp đồng để phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa sẽ được ký kết trong sáu tháng tới. Trong kế hoạch mới này sẽ sử dụng những thành tựu về chương trình AAD (đây là dự án phòng thủ tên lửa của riêng Ấn Độ và dự định sẽ được bàn giao cho quân đội vào năm 2015). Ngoài ra, các thành phần của hệ thống sẽ bao gồm trạm radar được phát triển bởi IAI và BEL. Các chuyên gia quân sự cảu Ấn Độ hi vọng rằng, hệ thống tên lửa mới có khả năng phòng thủ đa lớp, có nghĩa là chúng sẽ bắn hạ được các tên lửa từ tầm trung, ngắn và xa của đối phương.

Công ty Rafael của Israel cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với Ấn Độ để phát triển hệ thống, kiểm soát, bảo mật dữ liệu máy tính, thông tin tình báo (C4I). Tuy nhiên, quân đội Ấn Độ vẫn chưa đưa ra một câu trả lời, mặc dù hiện nay, Ấn Độ không có hệ thống C4I trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa .

Trong tháng 5 năm ngoái, các nhà chức trách Ấn Độ đã thông báo ý định sử dụng vệ tinh trong quỹ đạo địa tĩnh để phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo trên phạm vi toàn cầu và nhấn mạnh đây là một yếu tố quan trọng đối với an ninh của quốc gia. Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) đã được giao nhiệm vụ để phát triển hệ thống chụp ảnh mới và kính thiên văn cho vệ tinh.

Nhớ lại rằng, trong năm 2010, Israel cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome cho Ấn Độ và cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc bán hệ thống Sling của David.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, những năm trở lại đây Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh, đặc biệt là lĩnh vực tên lửa. Hiện nay, Bắc Kinh đã sở hữu được công nghệ chế tạo tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Nên việc Ấn Độ và Israel ngày càng gắn bó và chia sẻ kỹ thuật đối với hệ thống phòng thủ tên lửa là điều đễ hiểu. Tất nhiên những động thái này sẽ làm Trung Quốc nóng mặt.

H.Y (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news