Tin mới

Ít nhất 257 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự Algeria

Thứ tư, 11/04/2018, 19:38 (GMT+7)

Máy bay rơi không lâu sau khi cất cánh từ căn cứ quân sự Boufarik ở phía bắc Algeria. Truyền hình nhà nước cho hay ít nhất 257 người thiệt mạng.

Máy bay rơi không lâu sau khi cất cánh từ căn cứ quân sự Boufarik ở phía bắc Algeria. Truyền hình nhà nước cho hay ít nhất 257 người thiệt mạng.

Trong diễn biến mới nhất, Đài ALG24 đã cập nhật số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc của Bộ Quốc phòng Algeria là 257 người, trong đó phi hành đoàn 10 người.

Trước đó, AP dẫn lời đại diện cơ quan bảo vệ công dân Mohammed Achour cho biết ít nhất 100 người chết nhưng chưa thể đưa ra con số chính xác. Máy bay rơi là một chiếc Ilyushin Il-76.

Hiện trường xác máy bay.

Chiếc máy bay xấu số đã rơi vào sáng 11.4 (giờ địa phương), ngay sau khi cất cánh từ phi trường Boufarik, nơi đặt căn cứ phi đội vận tải không quân của Không quân Algeria. Căn cứ này cách thủ đô Algiers khoảng 30 km về hướng tây nam.

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết máy bay dự định bay đến Tindouf, khu vực giáp biên giới Tây Sahara, nhưng rơi ngay trong phạm vi sân bay.

Khói bốc lên tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Algeria.

Giới hữu trách địa phương đã điều động 130 nhân viên cứu hộ, 14 xe cứu thương và 10 xe tải đến hiện trường, theo trang tin Dia Algerie.

Ilyushin Il-76 là loại máy bay vận tải hạng nặng đa năng bốn động cơ do Liên Xô chế tạo. Các phiên bản quân sự của Il-76 đã được sử dụng rộng rãi tại châu Âu, châu Á và châu Phi, bao gồm cả việc sử dụng như máy bay tiếp dầu hay trung tâm chỉ huy.

Chưa rõ nguyên nhân tai nạn, và cuộc điều tra đang được tiến hành, theo AP dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng nước này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news