Tin mới

Joss Stone - Nữ hoàng nhạc Soul Anh quốc tới Việt Nam biểu diễn

Thứ tư, 09/09/2015, 10:15 (GMT+7)

Joss Stone - nữ ca sĩ người Anh từng giành giải Grammy và được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc R&B/Soul Anh quốc" sẽ là điểm nhấn đáng chú ý nhất tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa (MMF) 2015. Thông tin được công bố trong buổi họp báo chiều 8/9 tại Hà Nội.

Joss Stone - nữ ca sĩ người Anh từng giành giải Grammy và được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc R&B/Soul Anh quốc" sẽ là điểm nhấn đáng chú ý nhất tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa (MMF) 2015. Thông tin được công bố trong buổi họp báo chiều 8/9 tại Hà Nội.

Joss Stone sẽ tới Việt Nam ngày 10/10 tới. Ảnh: BTC

Theo tin tức từ ban tổ chức, phần biểu diễn của Joss Stone sẽ diễn ra vào thứ Bảy - 10/10 (ngày thứ ba của MMF 2015). Tổng đạo diễn chương trình - nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ trong buổi họp báo, Joss Stone sẽ trình diễn những ca khúc hit và giới thiệu cả dự án âm nhạc mới của mình trong vòng 90 phút trên sân khấu. Đây được xem là tin vui đối với khán giả yêu nhạc và từng theo dõi con đường sự nghiệp của nữ ca sĩ tài danh này. 

Xem Video Trailer công bố Joss Stone tới Việt Nam:

[mecloud]UxtDkSReF1[/mecloud]

Joss Stone được coi là ngôi sao đương đại thành công hàng đầu tại Anh với nhiều giải thưởng danh giá như Grammy (lần thứ 49) dành cho 'Phần trình diễn RnB đôi xuất sắc nhất' và những đóng góp âm nhạc quan trọng khác.

Từ 2003 - 2015, Joss Stone đã phát hành 7 album với hàng triệu lượt bán ra, ảnh hưởng không nhỏ tới dòng nhạc RnB/Soul và thị hiếu nghe nhạc của người yêu nhạc trên nhiều quốc gia khác nhau. Cô cũng đạt được 8 giải thưởng, 5 lần được đề cử Grammy và nhiều hơn nữa những con số ấn tượng. Joss Stone được coi là biểu tượng của hoạt động nghệ thuật chân chính, sức trẻ và tài năng của quốc tế.

Cũng theo nhạc sĩ Quốc Trung, ý định của Joss Stone là trong 10 năm tới, cô sẽ đi lưu diễn ở càng nhiều quốc gia càng tốt. Vấn đề cốt yếu trong tour diễn của Joss Stone là các cơ hội để kết nối mọi người lại với nhau, và thấu hiểu các vấn đề đang xảy ra trên thế giới hiện nay. Đây cũng là một trong những lý do để "Nữ hoàng nhạc Soul Anh quốc" nhận lời tham dự MMF 2015.

Joss Stone thích đi chân trần khi biểu diễn trên sân khấu. Ảnh: BTC

Joss Stone có phong cách biểu diễn phóng khoáng đậm chất Soul, cô đặc biệt thích đi chân trần khi biểu diễn trên sân khấu. Joss Stone không có người quản lý, không cả stylist. Cô thậm chí còn không biết Taylor Swift hay Rita Ora hát như thế nào. Cô đã chi hàng triệu USD để xa lánh tất cả và giải thoát mình khỏi nền công nghiệp âm nhạc.

"Khi đến một đất nước nào đó, tôi sẽ cố gắng làm việc với các nghệ sĩ địa phương, biểu diễn với họ và dành một ngày với tổ chức Từ thiện địa phương rồi quay phim lại. Tôi là một ca sĩ. Tôi không thể giải quyết các vấn đề nhưng nếu có thể làm điều gì đó để chúng được mọi người chú ý thì tôi sẽ làm, và tôi nghĩ đó là điều quan trọng" - cô nói.

Ngoài Joss Stone còn có rất nhiều ngôi quốc tế sẽ tới Việt Nam trình diễn trong MMF 2015. Trước đó, ban tổ chức đã công bố nhóm tứ tấu nhạc dây nổi tiếng nhất mọi thời đại BOND - được mệnh danh là “Spice Girls của dòng nhạc cổ điển” sẽ trình diễn trong ngày cuối cùng (11/10) của lễ hội âm nhạc MMF năm nay.

Nếu như MMF 2014 quy tụ được nhiều nghệ sĩ đến từ các quốc gia có nền âm nhạc phát triển như Đan Mạch, Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng như để lại dấu ấn với sự xuất hiện của các Diva gạo cội như Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà… thì MMF 2015 sẽ "rộng cửa" với các ngôi sao trẻ như Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh, Trung Quân..., tiếp tục nâng số lượng nghệ sĩ tham gia tới con số hơn 200 nghệ sĩ, với 20 phần biểu diễn.

Nhạc sĩ Quốc Trung trong buổi họp báo MMF 2015 chiều 8/9 tại Hà Nội. Ảnh: Quang Minh

Chia sẻ về sự thay đổi này, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: "Năm đầu tiên tổ chức MMF, chúng tôi cũng cần danh tiếng của những diva gạo cội Việt Nam để tạo sự thu hút. Tuy nhiên ở MMF 2015, chúng tôi muốn dành cơ hội này cho những nghệ sĩ trẻ. Vừa là sự thay đổi, vừa là tạo cơ hội, sân chơi cho những ngôi sao mới".

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news