Tin mới

Kẻ cướp giật đóng vai người tốt bụng lừa nạn nhân

Thứ bảy, 22/10/2016, 09:56 (GMT+7)

Theo kế hoạch, Cường trực tiếp cướp giật, còn Sơn, Thông đứng cảnh giới rồi vờ là "người đi đường tốt bụng" nhưng thực chất là yểm trợ cho đồng bọn thoát thân.

Theo kế hoạch, Cường trực tiếp cướp giật, còn Sơn, Thông đứng cảnh giới rồi vờ là "người đi đường tốt bụng" nhưng thực chất là yểm trợ cho đồng bọn thoát thân.

Báo Dân trí, VnExpress dẫn nguồn thông tin từ trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó trưởng Công an thành phố Vinh, Nghệ An) ngày 21/10 cho biết đơn vị đã  khởi tố, tạm giam Chu Hồng Sơn (20 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp), Cao Xuân Cường (20 tuổi, trú huyện Thanh Chương) về tội Cướp giật tài sản.

Hai đối tượng Sơn và Cường - Ảnh: VnExpress

Người thứ ba là Cao Xuân Thông (16 tuổi) do đang ở tuổi vị thành niên nên được tại ngoại, sẽ xem xét xử lý sau.

Trước đó, đầu tháng 10/2016, Công an thành phố Vinh tiếp nhận thông tin trình báo của chị N.T.P (25 tuổi) về một vụ cướp tài sản mà chị này là nạn nhân.

Theo trình báo, khi chị P. một mình đứng đợi xe buýt trên đường Quang Trung thì bị một thanh niên tóc vàng đứng gần đó xông tới giật chiếc điện thoại trị giá 12 triệu đồng. Trong lúc chị P. quá bất ngờ và không kịp phản ừng hay tri hô người giúp đỡ thì 2 thanh niên ở gần đó chạy lại bảo chị yên tâm đứng đợi, họ sẽ đuổi theo tên cướp để lấy lại điện thoại cho chị.

Đứng chờ mãi không thấy 2 "người hùng" quay lại, chị P. mới nghĩ đến việc mình là nạn nhân của vở kịch được dàn dựng nên trình báo công an.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định đây là nhóm cướp có dàn cảnh. Sau khi khoanh vùng đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra Công an TP Vinh xác định Chu Hồng Sơn, Cao Xuân Cường và Cao Xuân Thông là nhóm gây ra vụ cướp điện thoại của chị P. 

Ngay sau đó, Sơn và Cường bị bắt tại một khách sạn ở thành phố Vinh.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận về hành vi phạm tội của mình, cả 3 đối tượng đã cùng lên kê hoạch mai phục tại các điểm đón trả khách của xe buýt, chờ nạn nhân sơ hở để ra tay.

Điện thoại của chị Phương là chiếc đầu tiên chúng ra tay. Cường trực tiếp cướp giật, còn Sơn, Thông đứng cảnh giới rồi vờ là "người đi đường tốt bụng" nhưng thực chất là yểm trợ cho đồng bọn thoát thân.

Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ, đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP Vinh