Tin mới

Kẻ đánh bom Sri Lanka bình tĩnh xếp hàng lấy đồ ăn rồi kích nổ

Thứ hai, 22/04/2019, 09:14 (GMT+7)

Khi lên tới đầu hàng, kẻ đánh bom đã kích hoạt quả bom khiến nhân viên đứng chào khách của khách sạn chết ngay tại chỗ.

Một trong những kẻ đánh bom liều chết dịp Lễ Phục sinh tại Sri Lanka đã bình tĩnh xếp hàng chờ ăn buffee sáng tại khách sạng Cinnamon Grand trước khi kích hoạt quả bom.

Người quản lý khách sạn ở Colombo nói với AFP rằng người đàn ông trên đăng ký ở khách sạn dưới tên Mohamed Azzam Mohamed vào đêm trước khi xảy ra vụ tấn công. Sáng chủ nhật, kẻ đánh bom đã lấy đĩa và tham gia xếp hàng đợi bữa sáng sau đó kích hoạt vụ nổ ngay trước khi đồ ăn được đưa ra.

"Tình cảnh vô cùng hỗn loạn, lúc ấy là 8h30 sáng và rất đông người, là các gia đình. Hắn tiến tới đầu hàng và kích nổ. Một trong những quản lý đứng chào khách của chúng tôi bị chết ngay lập tức", ông nói.

Hiện trường đẫm máu một vụ nổ tại nhà thờ ở Sri Lanka hôm 21/4. Ảnh: Reuters

Hơn 200 người đã thiệt mạng và ít nhất 450 người bị thương trong  các vụ đánh bom tại nhà thờ, khách sạn sang trọng ở Sri Lanka vào Chủ nhật Phục sinh 21/4. 7 người đã bị bắt giữ trong khi chưa có nhóm nào chính thức nhận trách nhiệm.

Một số khách sạn ở Colombi bị nhắm mục tiêu trong loạt vụ tấn công này. Đó là Shangri-La, Kingsbury, Cinnamon Grand và Tropical Inn gần vườn thú quốc gia.

Không có thông tin về thương vong tại các khách sạn, nhưng một nhân chứng nói với đài truyền hình địa phương là anh ta thấy một vài bộ phận cơ thể người rơi cạnh khách sạn Tropical Inn.

Khách sạn Shangri-La tuyên bố quả bom phát nổ khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương) tại nhà hàng Table One của họ. "Chúng tôi vô cùng đau buồn và sốc trước vụ tấn công. Xin cầu nguyện cho gia đình những người đã mất  và người bị ảnh hưởng".

Trên trang Facebook khách sạn Kingsbury viết: "Thay mặt cho toàn bộ khách sạn Kingsbury, chúng tôi xin chia sẻ nỗi đau buồn, thương tiếc, kinh hoàng của cả đất nước sau hậu quả của những vụ tấn công gần đây". Khách sạn này cũng đã bị "cách ly" để phục vụ công tác điều trị cho khách hàng, nhân viên bị thương và kiểm tra an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan