Tin mới

Kẻ kề dao, cướp SH ở Sài Gòn đã đầu thú

Thứ ba, 17/05/2016, 10:16 (GMT+7)

Tên cướp xe SH và đồng phạm vốn là những đối tượng bất hảo, nguy hiểm có lệnh truy nã đặc biệt của CQĐT về hàng loạt hành vi phạm tội của mình.

Tên cướp xe SH và đồng phạm vốn là những đối tượng bất hảo, nguy hiểm có lệnh truy nã đặc biệt của CQĐT về hàng loạt hành vi phạm tội của mình.

Theo báo Trí thức trực tuyến, báo Kiến Thức, đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng (PC45), Công an TP HCM vừa bàn nghi can Phan Văn Hùng (24 tuổi, ở huyện Bình Chánh) cho Công an quận Thủ Đức điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Hùng cùng đồng phạm là Nguyễn Tấn Phúc (21 tuổi, quê An Giang, có tiền án giết người) đã cướp xe SH trên đại lộ Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức vào rạng sáng 2/5.

Đối tượng Hùn tại cơ quan công an. Ảnh Zing.vn

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai, đêm 1/5, anh ta mượn xe máy đi uống cà phê. Sau đó Phúc đến rủ đi cướp xe máy để bán kiếm tiền xài. Cả 2 trang bị dao, chạy quanh nhiều địa bàn như huyện Bình Chánh, quận 10, Thủ Đức… để tìm "con mồi".

1h ngày 2/5, khi đến đường Phạm Văn Đồng, nhóm này phát hiện chị Hà Thị Thu Trúc (40 tuổi, quê Bến Tre) đang chạy xe SH nên chặn đầu.

Hùng ngồi sau rút dao đe dọa, yêu cầu chị Trúc xuống xe nhưng người này không đồng ý. Sau đó, anh ta xông vào xô nạn nhân ngã nhào rồi cướp SH tẩu thoát.

Khi chạy về huyện Bình Chánh, 2 nghi can phát hiện xe có định vị nên tháo bỏ rồi dắt xe vào nhà ngủ. Lúc cả 2 đang yêu giấc thì thức dậy phát hiện cảnh sát nên leo sân thượng, nhảy sang nhà hàng xóm ẩn nấp. Sau đó, 2 thanh niên thuê taxi đi về quận 6 trú ẩn.

Về phía nạn nhân, sau khi bị cướp, chị Trúc báo với công an là phương tiện có gắn định vị, từ ĐTDĐ có thể truy được dấu vết tội phạm. Ban giám đốc Công an TP HCM chỉ đạo công an 24 quận, huyện, cảnh sát 113, các đội CSGT cùng phối hợp để lần theo dấu vết, bắt kẻ cướp.

Theo dấu định vị, cảnh sát đã phát hiện 3 người trong ngôi nhà và 2 xe máy, trong đó có xe SH của nạn nhân. Công an đã mời 3 người về trụ sở lấy lời khai. Những người liên quan khai không biết về nguồn gốc phương tiện mà Phúc, Hùng mang về.

Biết bị truy lùng gắt gao, Hùng và Phúc chia tay nhau ẩn náu. Mới đây Hùng chủ động ra đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp SH công an