Tin mới

Kẻ khủng bố kiện nhà tù Mỹ vì thức ăn không đạt chuẩn Hồi giáo

Thứ năm, 30/08/2018, 13:38 (GMT+7)

Một tù nhân từng khủng bố Trung tâm Thương mại Thế giới đã nộp đơn kiện chính quyền liên bang Mỹ vì cho rằng anh ta bị xâm phạm các quyền tôn giáo của mình.\n 

Một tù nhân từng khủng bố Trung tâm Thương mại Thế giới đã nộp đơn kiện chính quyền liên bang Mỹ vì cho rằng anh ta bị xâm phạm các quyền tôn giáo của mình.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, Ahmad Ajaj, một trong những kẻ khủng bố bị kết án trong vụ đánh bom Trung tâm Thương mại Thế giới năm 1993, đã nộp đơn kiện các viên chức nhà tù liên bang về quyền tôn giáo vì không cung cấp bữa ăn đúng theo tín ngưỡng Hồi giáo của anh ta. Nghĩa là tất cả động vật được sử dụng làm thực phẩm phải được cho ăn, nuôi dưỡng và giết mổ theo luật Hồi giáo.

Ahmad Ajaj đang chịu án tù chung thân sau khi đánh bom Trung tâm Thương mại Thế giới năm 1993 (Ảnh: Tribunist)

Ajaj cũng khiếu nại rằng anh ta có thời gian dài không được gặp lãnh tụ Hồi giáo. Dù có lúc anh ta được gặp, nhưng anh ta cho rằng lãnh tụ Hồi giáo đó không cùng một giáo phái với anh ta.

Thẩm phán R. Brooke Jackson lắng nghe vụ kiện này tại tòa án ở Denver, tuy nhiên chưa đưa ra phán quyết. Các sinh viên luật ở Đại học Denver hiện đại diện cho anh ta trong vụ kiện này.

Amaj đang chịu án chung thân vì tội khủng bố Trung tâm Thương mại Thế giới. Ngày 26/2/1993, Amaj đã ném bom vào nhà đậu xe của Trung tâm, khiến 6 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương và hơn 50.000 người phải sơ tán.

Hiện trường vụ đánh bom khủng bố Trung tâm Thương mại Thế giới năm 1993 (Ảnh: Tribunist)

Ajaj hiện đang bị giam tại một cơ sở ở Indiana. Ở đó, anh được đáp ứng những gì anh ta yêu cầu.

Nhân viên quản lý cơ sở giam giữ, ông Jeffrey Cheeks, nói với các phóng viên rằng ông đã cố gắng một cách có thiện chí, nhằm tìm các nhà cung cấp có khả năng cung cấp thực phẩm mà Ajaj yêu cầu. Ông đã đặt hàng các bữa ăn cho Ajaj trong 3 tháng từ nhà cung cấp của chính phủ.

Theo Tribunist, phán quyết của vụ án dự kiến sắp diễn ra và đây có thể thiết lập tiền lệ cho những trường hợp tương tự.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news