Tin mới

Kẻ sàm sỡ cô gái mặc bikini tại CV nước Hồ Tây có thể bị xử phạt?

Thứ hai, 20/04/2015, 19:41 (GMT+7)

Hành vi nhiều thanh niên sàm sỡ, quấy rối trắng trợn các cô gái mặc Bikini tại công viên nước Hồ Tây có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

 Hành vi nhiều thanh niên sàm sỡ, quấy rối trắng trợn các cô gái mặc Bikini tại công viên nước Hồ Tây có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến tình trạng hỗn loạn tại công viên nước Hồ Tây, không ít các cô gái còn bị sàm sỡ, quấy rối trắng trợn vào sáng 19/4, PV báo Người đưa tin đã có cuộc phỏng vấn đối với các luật sư và chuyên gia để tìm hiểu về khía cạnh pháp lý cũng như việc nên hay không việc rút kinh nghiệm đối với đơn vị kinh doanh dịch vụ tại đây.

Luật sư Nguyễn Khánh Toàn (Văn phòng Luật sư Nguyễn Khánh Toàn) nhận định rằng, việc công viên nước Hồ Tây để xảy ra tình trạng hỗn loạn không thể kiểm soát được là điều đáng tiếc đối với đơn vị kinh doanh dịch vụ tại đây.

Ảnh cắt ra từ clip cho thấy cô gái trẻ đang lúng túng, cố dùng bộ bikini bị rách tươm che thân trong sự kích động của các thanh niên xung quanh.

Điều này đã làm mất đi hình ảnh của một khu vui chơi có tầm cỡ ở Hà nội nói riêng và miềm bắc nói chung. Công viên nước Hồ tây cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và nên có lời xin lỗi những khách hàng đã tham gia sáng 19/4 vừa qua.

Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội) cũng khẳng định, thật đáng buồn, đáng xấu hổ cho những người vây quanh các cô gái để thực hiện những hành vi như: cười cợt, chọc ghẹo, thậm chí là xé quần áo tắm...của các cô gái trẻ này. Hậu quả đã có cô gái ngất xỉu, có cô bị rách tươm bộ bikini trên người...

Một bộ phận nữa thì vô cảm, thờ ở trước những hiểm họa, sự cố của người khác. Việc này phản ánh sự xuống cấp về đạo đức, văn hóa ứng xử của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay. Tuy nhiên, để những người đã gây ra chuyện phải thấy sợ, thấy xấu hổ thực sự thì cần phải có những chế tài xử lý nghiêm khắc.

Về mặt pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường khẳng định, ở nước ta, theo quy định của pháp luật hiện hành thì hành vi trên có thể gọi là làm mất trật tự nơi công cộng, gây rối trật tự, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, hành vi làm nhục.

Hiện nay, những hành vi quấy rối tình dục thường được xử lý theo quy định tại Điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính Phủ về xử lý hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội.

Luật sư Nguyễn Văn Cường và Luật sư Nguyễn Khánh Toàn.

Theo đó hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều này sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

Với những người, chủ mưu, cầm đầu "Lôi kéo hoặc kích động người khác gây rối, làm mất trật tự công cộng, xâm phạm danh dự, nhân phẩm người khác" sẽ bị xử lý theo quy định tại khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP nêu trên và hình phạt là phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Khánh Toàn cũng cho biết, nếu có đầy đủ chứng cứ để chứng minh việc các thanh niên sàm sỡ thiếu nữ thì vi phạm điều 121 Bộ luật Hình sự. Cụ thể, người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Theo Nguyễn Xinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news