Tin mới

Kẻ tấn công ở Las Vegas có đồng phạm và định tẩu thoát sau gây án?

Thứ năm, 05/10/2017, 13:54 (GMT+7)

Phía cảnh sát Las Vegas cho rằng tay súng gây ra vụ thảm sát có thể có đồng bọn tiếp tau để thực hiện vụ thảm sát và hắn đã có ý định tẩu thoát sau vụ tấn công nhưng bất thành.

Phía cảnh sát Las Vegas cho rằng tay súng gây ra vụ thảm sát có thể có đồng bọn tiếp tau để thực hiện vụ thảm sát và hắn đã có ý định tẩu thoát sau vụ tấn công nhưng bất thành. 

Daily Mail cho hay, trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 4/10, Cảnh sát trưởng Las Vegas là ông  Joseph Lombardo  cho biết tay súng Stephen Paddock có thể đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đào tẩu sau khi thực hiện vụ thảm sát từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay.

Cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo. Ảnh: ABC News

Ông cũng cho rằng, hắn nhiều khả năng có đồng phạm để hỗ trợ thực hiện vụ thảm sát được lên kế hoạch kỹ lưỡng này.

Ông từ chối tiết lộ tại sao cảnh sát đưa ra đánh giá này song ông khẳng định đánh giá này là chính xác. Tay súng đã xả súng liên hồi trong khoảng 9-10 phút bằng loại súng đã được cải biến để đạt công năng như súng tự động.

Khoảng thời gian ngừng lại có thể là lúc hắn đang nghĩ tìm cách bỏ trốn, song kế hoạch bất thành do cảnh sát đã nhanh chóng ập vào. Hắn buộc nổ súng tự sát trước khi cảnh sát ra tay.

Ông Lombardo cho biết, ngoài 49 khẩu súng thu giữ của Stephen, cảnh sát còn phát hiện trong xe hơi của hắn có rất nhiều thuốc nổ và khoảng 1.600 viên đạn.

Cảnh sát trưởng này cũng cho rằng, lượng vũ khí lớn mà hắn đưa vào trong phòng khách sạn cho thấy có nhiều khả năng hắn có đồng phạm tiếp tay.

Cũng trong cuộc họp báo, cảnh sát  trưởng Lombardo đính chính con số thương vong, theo đó, số người thiệt mạng trong vụ thảm sát là 59, số người bị thương là 489 người, thấp hơn so với thông tin 527 người trước đó.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news