Tin mới

Thua U19 Hàn Quốc, HAGL khó bảo vệ chức vô địch U21 quốc tế

Thứ sáu, 20/11/2015, 19:11 (GMT+7)

U19 Hàn Quốc đã thể hiện được sức mạnh của đội bóng hàng đầu châu Á khi đánh bại nhà ĐKVĐ U21 quốc tế là HAGL với tỷ số 1-0 ngay trong trận đấu khai mạc.

U19 Hàn Quốc đã thể hiện được sức mạnh của đội bóng hàng đầu châu Á khi đánh bại nhà ĐKVĐ U21 quốc tế là HAGL với tỷ số 1-0 ngay trong trận đấu khai mạc. 

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

 [mecloud]PBcjqt3L0U[/mecloud]

Với quyết tâm giành 3 điểm ở trận đấu mở màn, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và hầu hết đều là những cầu thủ thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường... U21 HAGL là đội tạo ra được những cơ hội trước. Đáng tiếc cú dứt điểm của Công Phượng lại bị thủ môn đội khách cản phá trong tư thế gần như đối mặt ở phút thứ 12. 

Công Phượng bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của U19 Hàn Quốc

Ngay sau đó, U19 Hàn Quốc đã có pha đáp trả với pha triển khai tấn công nhanh và nếu tiền đạo của đội bóng xứ kim chi sắc bén hơn, tỉ số trận đấu đã được mở. Tuy nhiên, đội khách cũng không phải đợi lâu khi họ đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay sau đó. Phút 24, tận dụng khoảnh khắc sơ hở của hàng thủ U21 HAGL, tiền đạo Kim Jeonghwan đã thoát xuống rất nhanh và đánh bại Văn Tiến.

Ngay sau đó, HAGL đã tổ chức được những đợt công khá nguy hiểm, trong đó có 2 pha khá đáng tiếc là cú sút chệch cột dọc của Thanh Tùng và pha bóng chuyền như đặt của Xuân Trường cho Văn Toàn. Tuy nhiên, tiền đạo của U21 HAGL lại tâng bóng vọt xà ở cuối hiệp một. 

Xuân Trường sở hữu nhiều đường truyền ấn tượng 

Bước sang hiệp hai, U21 HAGL đã đẩy cao đội hình tấn công ngay khi hiệp đấu bắt đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại thi đấu khá bế tắc nên không thể tiếp cận được khung thành của U19 Hàn Quốc. Đội bóng xứ kim chi đã chơi chiến thuật phòng ngự phản công khá chắc chắn không chỉ khiến cho Công Phượng, Văn Toàn không thể dứt điểm mà họ còn tổ chức nhiều đợt phản công nguy hiểm. 

Càng về cuối trận, U21 HAGL càng nỗ lực tấn công hơn, đáng tiếc nhất là cú sút xa của Công Phượng đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc ở phút 76. Mặc dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ HAGL vẫn bất lực trước khung thành của U19 Hàn Quốc và họ đành chấp nhận trắng tay ở trận đấu mở màn giải U21 quốc tế 2015 với tỷ số 0-1 trước đội bóng xứ kim chi. 

Với thất bại này, U21 HAGL sẽ khó bảo vệ thành công chức vô địch của mình nếu như họ không thể giành chiến thắng U21 Myanmar ở lượt đấu cuối cùng bảng B diễn ra vào chiều ngày 24/11 tới. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news