Tin mới

Kết quả World Cup 2014 Hà Lan 0-0 Argentina (Pen 2-4): Loạt đấu súng oan nghiệt

Thứ năm, 10/07/2014, 10:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 - Những người Hà Lan lại một lần nữa\ngục ngã bởi loạt sút luân lưu may rủi. Đội tuyển Argentina đã tiến vào\nchung kết World Cup sau 24 năm đằng đẵng chờ đợi.

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 - Những người Hà Lan lại một lần nữa gục ngã bởi loạt sút luân lưu may rủi. Đội tuyển Argentina đã tiến vào chung kết World Cup sau 24 năm đằng đẵng chờ đợi.

 

Hòa 0-0 sau 120 phút, Argentina và Hà Lan buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Và khi không có chốt chặn Tim Krul, lốc cam buộc phải dừng bước trước vũ công tango.

Trở lại với diễn biến trận đấu, trái ngược với những tiết lộ trước trận, HLV Louis Van Gaal đã tung vào sân Nigel De Jong (hồi phục chấn thương) và Robin Van Persie (đau dạ dày) ngay từ đầu. Sự trở lại của “máy chém” De Jong khiến rất nhiều người bất ngờ vì anh từng bị chẩn đoán sớm chia tay World Cup từ vòng bảng. Trong khi đó, sự vắng mặt của Angel Di Maria là thiệt thòi lớn nhất dành cho đội quân HLV Alejandro Sabella.

Tương quan lực lượng khá tương đồng giữa hai đội khiến người hâm mộ chờ đợi về một trận cầu kịch tính, căng thẳng, ăn miếng trả miếng. Tuy vậy, những diễn biến trên sân không thực sự hấp dẫn và bùng nổ bàn thắng như trận bán kết 1 giữa Brazil và Đức.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, hai đội không tạo ra bất cứ cơ hội nào thực sự đáng chú ý. Hai gã khổng lồ của bóng đá thế giới chơi nặng tính chiến thuật, cẩn trọng thăm dò ở giữa sân.

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal sớm đưa ra 2 sự thay đổi người liên tiếp, với mong muốn tạo ra làn gió mới trong những pha lên bóng của lốc cam. Tuy nhiên, Argentina mới chính là đội chơi hay hơn.

Với ý định giải quyết số phận trận đấu trong những phút thi đấu chính thức, HLV Sabella tung Aguero và Palacio vào sân thay cho Enzo Perez và Higuain ở phút 81. Tuy nhiên, suýt nữa chiến lược gia xứ tango đã phải trả giá vì quyết định mạo hiểm. Đúng vào phút bù giờ thứ nhất, Robben có cơ hội ghi “bàn thắng vàng” với pha bứt tốc đối mặt thủ môn đối phương trong vòng cấm. Thế nhưng, cú sút quyết định của anh ngay sát vòng 5m50 lại không qua được cú xoạc bóng của Mascherano.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi, Argentina và Hà Lan buộc phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Đây là trận đấu thứ 7 tại giải năm nay bước sang những phút hiệp phụ, kém giải đấu diễn ra tại Italia năm 1990 đúng 1 lần.

kết quả world cup 2014, kết quả hà lan đấu với argentina, kết quả trận hà lan argentina, lịch thi đấu world cup 2014, chung kết world cup 2014

Kết quả World Cup 2014 Hà Lan 0-0 Argentina (Pen 2-4): Argentina vào chung kết World Cup ngay trên đất Brazil.

Giống như 90 phút thi đấu chính thức, hai đội chơi thận trọng và có vẻ hài lòng với kết quả 0-0 để bước vào loạt sút luân lưu 11m.

Trước loạt sút cân não, các cầu thủ Hà Lan tỏ rõ tâm lý căng thẳng khi họ không còn chốt chặn Tim Krul (Hà Lan đã thay đủ 3 người trong 120 phút khiến chuyên gia bắt phạt đền Tim Krul không còn cơ hội vào sân tái hiện màn trình diễn trong trận gặp Costa Rica).

Kết quả, cú sút penalty ở lượt đầu tiên của Vlaar và lượt thứ 3 của Sneijder không thể đánh bại Romero. Trái lại, cả 4 cú dứt điểm 11m của Messi, Garay, Aguero và Maxi Rodriguez bên phía Argentina đều thành công.

Thắng Hà Lan, Argentina vào chung kết, gặp đội tuyển Đức (2h ngày 14/7 giờ Việt Nam) trên sân Rio de Janeiro. Còn Hà Lan sẽ tranh giải ba với đội chủ nhà Brazil (3h ngày 13/7).

Argentina lần đầu tiên vào chung kết World Cup sau 24 năm, gặp lại chính đối thủ của họ năm 1990, đội tuyển Đức. Tại World Cup 2010, Messi và các đồng đội đã để thua trắng 0-4 trước Đức ở vòng tứ kết.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Cillessen, De Vrij, Vlaar, Martins Indi (Janmaat 46'), Kuyt, De Jong (Clasie 62'), Sneijder, Wijnaldum, Blind, Robben, Van Persie (Huntelaar 96').

Thẻ vàng: Martins Indi, Huntelaar.

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Lavezzi (Maxi Rodriguez 101'), Messi, Perez (Palacio 81'), Higuain (Aguero 82').

Thẻ vàng: Demichelis.

Trọng tài: Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ).

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news