Tin mới

Kết quả xét nghiệm của nữ cán bộ y tế từng khám cho bệnh nhân 418

Thứ hai, 27/07/2020, 08:30 (GMT+7)

Đã có kết quả xét nghiệm lần 1 của nữ cán bộ y tế ở Nghệ An từng khám cho bệnh nhân 418 ở

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Tổ Quốc, tối 26/7, Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện đã có kết quả xét nghiệm ban đầu đối với nữ cán bộ y tế Đặng Thị L. (25 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) - công tác tại Khoa Cấp cứu, Trung tâm y tế quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, nữ cán bộ này âm tính với Covid-19. Được biết, chị L. từng trực tiếp khám cho bệnh nhân số 418 nhiễm Covid-19.

Cụ thể, sáng 21/7, chị L. trực tiếp khám cho bệnh nhân 418. Chị L. tiếp tục làm việc tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Đến sáng 24/7, chị L. ra ga Đà Nẵng mua vé tàu SE10 nằm ở giường số 9, toa số 6 để đi về Ga Si (huyện Diễn Châu, Nghệ An). Sau đó, chị được người thân đi xe máy đến đón về nhà ở xóm 4, xã Viên Thành.

Sau khi nhận thông tin bệnh nhân 418 nhiễm Covid-19 là người mình từng khám, chị L. đã chủ động khai báo y tế.

Ảnh minh họa. Nguồn báo Tổ Quốc

Hiện tại, sức khỏe của chị L. bình thường, không ho, không sốt. Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm, chị L. đang được cách ly tại Trung tâm Y tế xã Viên Thành và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các lần tiếp theo. Tại nhà riêng của chị L., lực lượng chức năng đã phun thuốc khử trùng.

>> Xem thêm: Thêm 2 ca dương tính với COVID-19 tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng, Việt Nam có 420 ca bệnh

Trước đó, theo bản tin lúc 6h ngày 26/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, ca bệnh 418 là bệnh nhân nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Đây là ca lây nhiễm thứ hai trong cộng đồng được ghi nhận tại Đà Nẵng. Chưa rõ người này có liên quan đến bệnh nhân 416 hay không.

Theo thông tin dịch tễ (theo thông tin người nhà cung cấp), trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hàng ngày có uống cà phê, ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh TTXVN

Bệnh nhân 418 có tiền sử bệnh nền là đái tháo đường tuýp 2 và tăng huyết áp. Hiện tại, bệnh nhân này đang thở máy qua nội khí quản.

Trao đổi với PV Tổ quốc vào chiều 26/7 sau khi Đà Nẵng phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) cho biết, hiện nay, các hành khách đi lại trong nước vẫn phải tiến hành khai báo y tế nội địa, do đó, danh sách hành khách từ Đà Nẵng về các địa phương sẽ được chuyển đến cơ quan y tế theo dõi, nắm cụ thể.

>> Xem thêm: Lịch trình di chuyển của BN 420: Từng vào TP.HCM thăm con, đến chợ đầu mối mua sắm

Sau khi phát hiện 3 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, chính quyền Đà Nẵng đang chủ động các biện pháp giãn cách xã hội tại địa phương. Trong lúc chờ Thủ tướng chỉ đạo cụ thể hơn về việc đi lại, sinh hoạt của người dân, mỗi địa phương đang lựa chọn cách phòng dịch riêng với người về từ Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news