Tin mới

Khách Hàn Quốc từ vùng dịch đến Đà Nẵng không muốn vào khu cách ly

Thứ hai, 24/02/2020, 19:58 (GMT+7)

Hơn 20 du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đang lưỡng lự chưa chấp thuận việc cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng sau khi rời sân bay.

Theo tin tức từ Thanh Niên, trưa ngày 24/2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngành y tế thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe và cách ly đoàn khách về từ Hàn Quốc vào trưa cùng ngày.

Theo đó, 80 hành khách đã đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Các hành khách này đều được kiểm tra tờ khai y tế với đầy đủ thông tin sức khỏe trong quá trình di chuyển.  Đoàn khách 80 người trở về từ Hàn Quốc có 22 du khách Hàn Quốc và 58 du học sinh, người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo thông tin Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, sau khi kiểm tra sức khỏe, 22 du khách Hàn Quốc sẽ được đưa về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

Đà Nẵng tăng cường kiểm soát lịch sử di chuyển của du khách đến Đà Nẵng. Ảnh TNO

Riêng 58 du học sinh, lao động người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc được đưa về Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, Đà Nẵng). Đây là địa điểm mà Đà Nẵng đã thống nhất lựa chọn trước đó để tiếp nhận các công dân nhập cảnh vào Đà Nẵng từ những vùng có dịch để được giám sát, kiểm tra theo đúng quy trình.

Thế nhưng, tin tức từ Vnexpress cho hay, đến Bệnh viện Phổi, nhóm người Hàn Quốc lại không đồng ý vào khu cách ly. Một số khách nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số nêu lý do "chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày".

Đến 17h, nhân viên sứ quán thông báo với lãnh đạo Bệnh viện việc nhóm khách Hàn Quốc muốn về khách sạn ở Sơn Trà. Tuy nhiên đến lúc này, khách sạn ở Sơn Trà lại từ chối tiếp nhận. Nhóm khách được nhân viên Bệnh viện Phổi cho ăn nhẹ trong khi chờ phương án tiếp theo.

Gần 18h, chính quyền Đà Nẵng đã quyết định đưa số khách Hàn Quốc về một khách sạn 4 sao ở quận Hải Châu. Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tiêu độc khử trùng khu vực này, trước khi tiếp nhận đoàn khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news