Tại buổi kiểm tra ngày 12/3, đoàn liên ngành đã xử phạt nhà hàng Dũng Hiền 750.000 đồng về lỗi vi phạm không có bảng niêm yết giá.
Gần hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện một đoàn khách đến cửa hàng Dũng Hiền thuộc xã Hồng Thái, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) nghỉ chân và ăn uống.
Sau khi ăn uống xong, nhóm thực khách này "tá hoả" với tờ hoá đơn lên tới 3.500.000 đồng.
Theo nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội thì nhóm thực khách này phải trả cho 3 đĩa gà rang tương đương khoảng 1,5kg gà có giá 1 triệu.
3 đĩa lòng trần với giá 750.000 đồng và dưa muối 7 đĩa 210.000 đồng. Ngoài ra còn có 3 đĩa lạc rang với khăn lạnh giá 150.000 đồng.
Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội, ngay trong ngày 12/3, ông Trần Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cùng các ngành chức năng đến Dũng Hiền tiến hành xác minh làm rõ nội dung du khách phản ánh.
Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra đã xử phạt nhà hàng Dũng Hiền 750.000 đồng. (Ảnh: P.T)
Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra xác định vào ngày 11/3, đoàn du khách đi lễ chùa Ba Vàng và khu di tích Yên Tử (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã đặt 3 mâm tại nhà hàng Dũng Hiền.
Trong mâm có 4 đĩa gà, với giá 1 triệu đồng/4 đĩa, các món lòng non, lòng xoay, dạ dày có giá 250.000đồng/đĩa, trâu xào măng 220.000đồng/đĩa và hành muối, dưa muối 7 đĩa có giá 30.000 đồng/đĩa cùng một số món khác với tổng số tiền thanh toán 3,5 triệu đồng/3 mâm.
Số tiền nhóm thực khách phải thanh toán cho 3 mâm là 3.500.000 đồng. (Ảnh: P.T)
Qua kiểm tra của cơ quan chức năng xác định, đoàn du khách sau khi ăn 3 con gà với giá 250 nghìn đồng/con thấy ngon đã đặt thêm 1 con nữa và các món như trên.
Khi đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, nhà hàng Dũng Hiền đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ về đăng ký kinh doanh, hợp đồng mua thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm...
Tuy nhiên, nhà hàng chưa thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá.
Tại buổi kiểm tra, đoàn liên ngành đã xử phạt nhà hàng Dũng Hiền 750.000 đồng về lỗi vi phạm không có bảng niêm yết giá, yêu cầu chấp hành tốt việc niêm yết giá ngay trong ngày 12/3.
Đoàn cho hay, không phát hiện việc chặt chém du khách ở nhà hàng này.
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ sở kinh doanh nghiêm túc tiếp thu về thái độ văn hoá ứng xử lịch sự, văn minh với khách hàng và thực hiện nghiêm túc các quy định về kinh doanh dịch vụ, giá cả...