Tin mới

Khách vừa rời đi, cả nhà xúm lại ép nàng dâu tháo vàng cưới đưa mẹ chồng ngay sảnh tiệc khiến hội chị em "nóng máu"

Thứ hai, 23/07/2018, 14:53 (GMT+7)

Chưa hết, ngay khi cô dâu đã đưa sạch sành sanh chỉ còn giữ lại chiếc kiềng cổ làm kỷ niệm, đến đêm khi đi ngủ cũng bị chồng “trấn lột” mất.

Chưa hết, ngay khi cô dâu đã đưa sạch sành sanh chỉ còn giữ lại chiếc kiềng cổ làm kỷ niệm, đến đêm khi đi ngủ cũng bị chồng “trấn lột” mất.

Như thường lệ, khi con gái đi lấy chồng và con trai đi lấy vợ, hai bên gia đình từ bố mẹ cho tới cô dì chú bác đều muốn trao cho các con, các cháu một chút quà gọi là của hồi môn. Để đôi tân lang tân nương sử dụng chút vốn liếng ấy xây dựng cuộc sống gia đình về sau cho êm ấm.

Tuy nhiên, mới đây trên MXH xuất hiện một câu chuyện ngược đời khiến người ta nghe xong cũng chỉ biết tức anh ách thay cho nàng dâu trẻ.

Cụ thể, câu chuyện được chị gái của cô tường thuật lại trong một nhóm kín dành cho chị em như sau:

"Các bác tư vấn giúp em với. Em gái em lấy chồng xong bao nhiêu của hồi môn họ hàng gia đình chồng xúm vào nói là đưa giữ và tháo ngay tại trung tâm tiệc cưới khi khách vừa về. Mà cưới mẹ chồng cũng chẳng có gì gọi là đón tay con dâu.

Có bác nào gặp trường hợp như vậy chưa ạ?"

Khách vừa rời đi, cả nhà xúm lại ép nàng dâu tháo vàng cưới đưa mẹ chồng ngay sảnh tiệc khiến hội chị em nóng máu - Ảnh 1.

Người chị gái tên L.H cảm thấy bất bình với cách cư xử của gia dình chồng nhà em gái mình.

Theo như người chị gái này thì cô dâu mới còn trẻ người non dạ, nên ngay khi bị gia đình chồng tạo áp lực tại trung tâm tổ chức tiệc cưới, cô gái cũng ngoan ngoãn tháo vàng cưới ra đưa cho mẹ chồng "giữ giùm".

Nhưng chưa dừng lại ở đó, khi đêm tân hôn dù đã đưa sạch sành sanh vàng cho mẹ chồng giữ, cô dâu trẻ có giữ lại chiếc kiềng vàng làm kỷ niệm thì cũng bị chú rể "trấn lột" nốt.

Tình cảnh dở khóc dở cười này được người chị gái thuật lại chi tiết trên MXH, khiến hội chị em nghe xong chỉ biết sục sôi vì quá vô lý.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những chị em đã từng trải qua cảm giác làm cô dâu mới về nhà chồng.

Theo như lời mọi người nhận xét thì gia đình chồng của cô gái đã cư xử không được "đẹp" cho lắm, còn cô con dâu mới lại hiền lành nên dễ bị bắt nạt.

Những người này cho rằng thay vì ngoan ngoãn nghe lời và tháo hết vàng cưới ra đưa cho mẹ chồng, cô con dâu nên khẳng định mình đã lớn, vàng có thể tự giữ, của người thân cho hai vợ chồng làm vốn thì chính tay hai vợ chồng sẽ giữ để làm kỷ niệm.

Một khi có lời nói cứng rắn như thế, chắc sự tình đã khác đi nhiều rồi.

Khách vừa rời đi, cả nhà xúm lại ép nàng dâu tháo vàng cưới đưa mẹ chồng ngay sảnh tiệc khiến hội chị em nóng máu - Ảnh 2.

Hội chị em cũng cảm thấy bức xúc thay cho nàng dâu trẻ vì tình tiết "vô lý" diễn ra ngay trong đám cưới.

Nhiều chị em còn tỏ ý e ngại rằng sau này nàng dâu muốn lấy lại vàng cũng khó. Một là không biết mở lời thế nào để không bị mất lòng mẹ chồng, hai là tiền vàng của mình nhưng lại không được tự chủ tự quyết, phải đi nhìn thái độ của người khác.

Đối với những người có kinh nghiệm "xương máu" thì hành động tự tháo vàng trao cho mẹ chồng giữ được cho là không khôn ngoan.

Bên cạnh đó, cũng có một số chị em cho rằng có thể nhà chồng cô gái không có điều kiện nên mới phải dùng "hạ sách" này để thu hồi lại chút của hồi môn của con dâu.

Vì thực tế, khá nhiều gia đình phải đi vay nợ bà con, bạn bè để làm một cái đám cưới cho tươm tất, nên việc sau cưới bán vàng đi trả nợ cũng là điều dễ hiểu.

Nhiều chị em đã từng tơi vào tình cảnh này nên họ khá thấm thía, cũng có chút thông cảm cho hành động của người mẹ chồng trong câu chuyện.

Hiện tại, bài đăng vẫn đang thu hút đông đảo sự quan tâm của dân tình. Đại đa số đều tỏ ra bức xúc và không hài lòng với cách hành xử của gia đình nhà trai, đồng thời tỏ ra thương cảm thay cho nàng dâu trẻ.

Còn chị em thì sao, nếu đặt địa vị vào nàng dâu trẻ trong câu chuyện, chị em sẽ xử lý sao cho hợp tình hợp lý?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news