Tin mới

Khám phá mộ cổ hoàng tử 3.200 năm tuổi, vô tình phát hiện phong tục hôn phối rợn người

Thứ năm, 23/07/2020, 09:46 (GMT+7)

Khi tiến hành khám phá những ngôi mộ cổ hoàng gia tại Ireland, các nhà di truyền học đã phát hiện hài cốt của người đàn ông có DNA khá kỳ lạ.

Fox News đưa tin cho biết hai nhà di truyền học là Lara Cassidy và Daniel Bradley của Đại học Trinity ở Dublin (Ireland) đã tiến hành tìm hiểu hài cốt của 44 người trong những ngôi mộ có tuổi đời hàng nghìn năm, trong đó cấu trúc xưa nhất thậm chí lên đến 6.600 tuổi.

Trong đó, một trong số những hài cốt khiến nhiều người ngạc nhiên nhất chính là của một người đàn ông hoàng gia có niên đại 3.200 tuổi.

Theo dự đoán đây có thể là một hoàng tử hoặc một vị vua.

Bên trong ngôi mộ cổ. Nhà nghiên cứu cung cấp

Những kết quả xét nghiệm DNA cho thấy người đàn ông trung niên này có số lượng những phiên bản giống hệt nhau của cùng một gene nhiều vô số.

>>>Xem thêm: Lời nguyền nghiệt ngã của lãnh chúa và cái chết của hàng triệu người

Điều này cho thấy ông có thể đã được sinh ra từ một cuộc hôn phối giữa anh em ruột hoặc một cặp cha con - mẹ con.

Mối quan hệ loạn luân trong hoàng gia cổ đại này được xem là chi tiết hoàn toàn mới đối với lịch sử khảo cổ học Ireland.

Những ngôi mộ cổ luôn mang nhiều điều kỳ bí. Ảnh: Vietnamnet

Những nhà khoa học cho rằng điều này sẽ giúp bảo tồn quyền lực của dòng họ.

Việc hôn phối cùng huyết thống trong hoàng gia từng xảy ra ở một số nền văn minh cổ đại như Ai Cập với cùng một mục đích.

Ngôi mộ cổ nơi vị hoàng tử xa xưa này cùng những thành viên hoàng tộc khác được chôn cất được đánh giá là kiệt tác kỹ thuật thời đồ đá.

>>> Xem thêm: Phát hiện mộ cổ với xác người phụ nữ mặc long bào có vết máu đầy bí ẩn

Với cấu trúc tròn cao 12m, rộng như một sân bóng bầu dục và được xây dựng từ hơn 200.000 tán đất và đá.

Thi thể của người đàn ông này được chôn ngay giữa trung tâm của ngôi mộ cho thấy vai trò trong hoàng gia, đồng thời cũng cho thấy sự phân cấp trong xã hội tại Ireland vào thời gian này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news