Tin mới

Khám phá "quái vật" tàng hình siêu dị của Hải quân Mỹ

Thứ bảy, 18/07/2015, 10:24 (GMT+7)

Được mệnh danh là "Quái vật biến hình", tàu tuần tra The Ghost siêu tốc của Hải quân Mỹ đã trở thành mối đe dọa cực lớn với các đối thủ.

Được mệnh danh là "Quái vật biến hình", tàu tuần tra The Ghost siêu tốc của Hải quân Mỹ đã trở thành mối đe dọa cực lớn với các đối thủ.

[mecloud]nzXmRtEGTi[/mecloud]

Là một sản phẩm của Công ty thiết bị quân sự Juliet Marine Systems (một công ty tư nhân của Mỹ có trụ sở tại Portsmouth, New Hampshire), Ghost là một tàu tấn công cao tốc có khả năng lướt trên mặt nước như một chiếc ván trượt, vừa có thể hành trình trên biển như một tàu chiến bình thường.

Loại tàu tấn công lưỡng thê siêu tốc là một phương tiện “lai” giữa tàu chiến, máy bay và xe chiến đấu, phù hợp để thực hiện các hoạt động tác chiến ven bờ biển nơi mà các tàu chiến lớn hơn như LCS rất dễ bị tổn thương.

Ghost có phần thân giống như một tàu chiến bình thường nhưng cabin phía trước có thiết kế dạng một cabin xe. Phần đáy tàu rất nhọn làm tiết diện tiếp nước của nó rất nhỏ, độ xé nước rất cao. Ngang sườn nó có 2 càng kiểu gập, xếp, có thể tùy chỉnh độ nâng giống như 2 cánh của một con chim. Thiết kế dạng 2 thân độc đáo cho phép tàu hoạt động tại những vùng nước rất nông. Thân tàu có kiểu dáng thủy động lực học với khả năng tàng hình rất cao.

Ghost được chế tạo bằng vật liệu siêu đặc biệt khiến lực ma sát của tàu khi tiếp xúc với mặt nước chỉ bằng 1/900 các vật liệu chế tạo tàu thông thường nên khi đi trên biển, nó có thể đạt vận tốc một chiếc máy bay chính hiệu và là một trong những tàu chiến chạy nhanh nhất trong lịch sử.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news