Tin mới

Khám phá vùng đất của giới siêu giàu, cứ 3 người lại có 1 triệu phú

Thứ tư, 10/06/2020, 20:59 (GMT+7)

Trải nghiệm cuộc sống của giới siêu giàu dù chỉ qua hình ảnh thôi cũng đủ để khiến người nhìn mãn nhãn. Ở đây nổi danh với câu nói cứ có 3 người thì 1 người sẽ là triệu phú đô la.

Monaco hay có tên chính thức là Thân vương quốc Monaco hay Công quốc Monaco. Đây chính là vùng đất trong mơ người ta gọi là nơi ngự trị của giới siêu giàu thế giới. Được biết Monaco là một bang có chủ quyền thuộc châu Âu.

Monaco được mệnh danh là vùng đất của giới siêu giàu (ảnh The Sun)

Vương quốc này có ba mặt tiếp giáp với nước Pháp, mặt còn lại giáp với Địa Trung Hải và trung tâm của công quốc cách Italia khoảng 16 km. Tuy có diện tích nhỏ bé thứ 2 thế giới nhưng vùng đất siêu giàu có này lại phát triển vượt bậc nhờ 2 ngành kinh tế trọng điểm là du lịch và sòng bạc. Đó là lý do khi đặt chân đến Monaco, du khách sẽ được khám phá nhiều điều thú vị mà không phải đâu cũng có.

>> Xem thêm: 'Truyền thống' lạ của gia đình 4 chị em ruột 10 năm 'cho thuê bụng'

Một điều kỳ quặc và khó hiểu là dù nổi tiếng với những sòng bạc nhưng công dân ở Công quốc này lại bị cấm đánh bạc. Chính vì vậy mà thế giới sòng bạc tại đây chỉ dành trọn vẹn cho các du khách quốc tế và cư dân ngoại quốc. Ngoài ra, Monaco còn được mệnh danh là "sân chơi của các tỷ phú". Người ta ước tính rằng cứ gặp 3 người bất kỳ tại đây thì chắc chắn có 1 người là triệu phú.

Nơi đây hội tụ những tỷ phú, triệu phú bậc nhất (ảnh The Sun)

Một thông tin thuyết phục hơn từ tờ Business Insider từng công bố rằng tỷ lệ triệu phú trên dân số ở công quốc này là hơn 32 %. Số liệu khác từ tờ CIA World Factbook cho biết tỷ lệ người nghèo tại đây là 0 %. Năm 2019, công ty đánh giá bất động sản Knight Frank ước tính Monaco có tới 12.261 triệu phú trên tổng diện tích Công quốc chưa đầy 2 km2.

>> Xem thêm: Gia đình bị cáo Lương Hữu Phước gửi kiến nghị 13 trang muốn làm rõ nhiều 'điểm mờ'

Vì vậy chẳng có gì lạ lùng khi bạn đến đây và bắt gặp nhiều du thuyền xa xỉ, máy bay trực thăng là phương tiện phổ biến. Ngoài ra xe hơi ở đây hầu hết đều mang nhãn hiệu của Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini hay McLaren.

Monaco không thiếu xế hộp hạng sang (ảnh The Sun)

Trực thăng được xem là phương tiện phổ biến và thông dụng nhất là Công quốc này. Nếu có dịp hãy chiêm ngưỡng khoảnh khắc 800 chuyến bay mỗi ngày ở đất nước này vào cuối tuần bạn sẽ thấy được rõ nhất sự giàu có của nơi đây.

>> Xem thêm: Quá khứ 'số má' của kẻ cầm đầu băng nhóm 200 côn đồ áo cam ở Sài Gòn

Với những ai có mong muốn du lịch tại Monaco thì phải đảm bảo hầu bao của mình đủ rộng, vì chi phí thuê phòng ở đây đắt đỏ khỏi bàn và luôn ở ngưỡng cao hoặc "cháy". Giá thuê ở khách sạn Paris de Paris hào nhoáng với hồ bơi riêng, có giá khoảng 35.000 bảng Anh/đêm.

Ở một khu vực khác, bến cảng cũng là nơi để mọi người thấy rõ ràng độ giàu có của nơi này. Ở đây lúc nào cũng được lấp đầy bởi du thuyền sang trọng, có giá khoảng 1.500 USD tiền đậu bến mỗi đêm.

Nếu muốn trở thành công dân tại Monaco bạn cần chuẩn bị cho mình một nền tảng vững chắc. Điều quan trọng là có việc hoặc thành lập một doanh nghiệp và chứng minh tài chính ít nhất 500.000 bảng Anh.

>> Xem thêm: Phát hiện dấu vết mới nhất nơi phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự bỏ trốn

Thêm nữa, bạn phải sở hữu hoặc cho thuê tài sản ở đây. Đầy đủ các thủ tục trên, sau 10 năm bạn có thể nộp đơn xin làm công dân và Thân vương Albert là người sẽ quyết định cuối cùng đặt bút ký nhận.

Bến cảng cũng là nơi phơi bày cuộc sống giàu sang bậc nhất của Công quốc này (ảnh The Sun)

Hiện tại, dân số lại vương quốc của giới siêu giàu này có khoảng 38.000 người nhưng trong đó chỉ có khoảng 9.000 người là công dân chính thức, được gọi với cái tên "Monegasques". Số còn lại vẫn ngậm ngùi là người thường trú.

Hội tụ toàn tỷ phú và triệu phú nên không có gì ngạc nhiên khi nơi đây có đủ mọi thứ họ cần, điều duy nhất họ chỉ cần mang theo là tiền. Một nhân viên tại khách sạn De Paris tại Monaco tiết lộ ở đây những vị khách siêu giàu được đáp ứng tất cả mọi thứ, kể cả thứ "khó chiều".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news