Tin mới

Khám xét khẩn cấp nhà riêng trùm gỗ lậu Phượng "râu" ở Đắk Nông

Thứ bảy, 28/04/2018, 08:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bắt giữ khối lượng lớn gỗ lậu tại Đắk Nông, tối qua (27/4), lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Phan Hữu Phượng, chủ số gỗ lậu vừa bị bắt giữ sáng 27/4.

Liên quan đến vụ bắt giữ khối lượng lớn gỗ lậu tại Đắk Nông, tối qua (27/4), lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Phan Hữu Phượng, chủ số gỗ lậu vừa bị bắt giữ sáng 27/4.

Tin tức trên VOVTuổi Trẻ cho hay, Khoảng 20h ngày 27/4, Cơ quan CSĐT C49 cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà Phan Hữu Phượng, còn gọi là Phượng "râu".

Bên trong nhà Phượng "râu". Ảnh: Tuổi Trẻ

Tham gia buổi khám xét còn có đại diện chính quyền địa phương, lực lượng Công an địa phương, Hạt Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông và huyện Cư Jút.

Ghi nhận trực tiếp của Báo điện tử TN&MT, ngôi nhà của Phượng râu được xây dựng khá khang trang, phía trước tiếp giáp với QL14 có chiều dài mặt đường hơn 30m, chiều sâu hơn 100m. Trong quá trình khám xét lực lượng Công an chốt chặt mọi ngỏ ngách, các cửa ra vào của ngôi nhà. Phía bên ngoài có rất nhiều phóng viên đến đưa tin nhưng không được vào bên trong. Dọc hai bên đường có rất đông người dân ở gần đó tò mò cùng đến xem, ngóng thông tin.

Cùng với việc bắt giữ Phượng “râu”, hôm nay Cơ quan điều tra cũng đã khám xét khu vực lán trại ở khu vực biên giới (cách thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông hơn 100km), đồng thời tạm giữ 7 công nhân đang làm việc tại đây.

Ông trùm gỗ lậu Phượng "râu" đang viết lời khai với cơ quan chức năng.

Theo quan sát thì khu vực lán trại của Phượng “râu” có diện tích khoảng 150m2, bên trong lán trại còn có 4 cưa máy (1 cái không có lưỡi), 10 can đầu loại 20 lít đã sử dụng, 1 thùng phuy loại 200 lít dầu đang đầy, khu vực quanh lán trại có 3 xe máy kéo (1 xe đang sửa chữa), 4 xe reo không có biển số… Đặc biệt, lán trại này chỉ cách Đồn Biên phòng 747 khoảng 500m.

Thời điểm lực lượng chức năng tiến hành khám xét, cùng với chiếc xe hạng sang đang đậu trước sân, bên trong tòa nhà có rất nhiều nội thất bằng gỗ quý hiếm. Sau nhà là kho, xưởng chế biến gỗ. Phía đối diện là nhà nghỉ Long Vũ, thuộc sở hữu của gia đình “Phượng râu” cũng đã “cửa đóng then cài” sau khi vụ vận chuyển gỗ lậu của ông chủ bị bắt giữ.

Ngôi nhà Phượng râu được cơ quan chức năng khám xét nằm trên đường QL 14.

Đến 22h, theo quan sát của phóng viên, công tác khám xét của cơ quan điều tra cơ bản đã hoàn tất. Cơ quan điều tra cũng tiến hành đọc lệnh tạm giữ đối tượng Phượng. Chiếc xe hạng sang Lexus mang BKS 48A - 037.79 của Phượng cũng đã được khám xét.

Trước đó vào ngày 27/4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ một vụ mua bán, vận chuyển, khai thác gỗ trái phép quy mô lớn.

Hàng chục khối gỗ có giá trị được Phượng râu vận chuyển lậu bằng xe tải bị bắt quả tang và thu giữ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h ngày 27/4, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT và Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đã bắt quả tang nhóm người sử dụng 2 xe vận chuyển gỗ, khoảng 40m3 gỗ các loại từ nhóm IIA đến IV tại khu vực thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Thông tin từ Cơ quan điều tra cho biết, Phan Hữu Phượng (48 tuổi) từng có hơn 10 năm trong nghề kinh doanh, mua bán gỗ. Tại địa phương, ngoài căn nhà và xưởng gỗ nằm phía sau rộng hàng nghìn m2 thì Phượng còn có 2 xưởng gỗ khác với quy mô lớn trên địa bàn.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news