Tin mới

Khẩn cấp tìm 2 thực tập sinh Việt mất tích trong bão Haishen

Thứ ba, 08/09/2020, 09:18 (GMT+7)

Bão Haishen đổ bộ vào đảo Kyushu, Nhật Bản đã khiến 2 người thiệt mạng, 4 người mất tích và 108 người bị thương. Trong số những người mất tích có 2 thực tập sinh người Việt.

Một phụ nữ ở độ tuổi 70 tại tỉnh Kagoshima đã qua đời tại bệnh viện sau khi bà rơi xuống rãnh nước trên phố hôm 6/9 trong lúc sơ tán đến nhà một người quen. Một người đàn ông tại tỉnh Saga cũng tử vong do bị ngã khi dang gia cố cửa sổ tầng 2 của nhà mình để chống bão.

Khoảng 23.000 người tại 11 tỉnh đã đến nơi trú ẩn vào chiều 7/9, khoảng 200.000 hộ gia đình trên hòn đảo phía tây nam này vẫn bị mất điện.

Ngay cả khi bão Haishen đang tiến về bán đảo Triều tiên, cơ quan Khí tượng đã đưa ra cảnh báo mưa lớn, gió giật mạnh và triều cường tại một số khu vực, kêu gọi người dân hãy cảnh giác.

Bão Haishen đổ bộ Nhật Bản gây thiệt hại về người và tài sản. Ảnh: Japantimes

Tại làng Shiiba, tỉnh Miyazaki, nơi có lượng mưa vượt 400mm vào ngày 6/9, cảnh sát đang tìm kiếm một phụ nữ khoảng 60 tuổi cùng với người con trai khoảng 30 tuổi của bà. Ngoài ra còn có 2 thực tập sinh người Việt Nam bị mất tích sau khi xảy ra lở đất. Được biết chồng của người phụ nữ trên đã bị gãy xương sườn.

Ở những nơi khác trong khu vực, một người đàn ông khoảng 40 tuổi bị gãy xương sọ khi rơi khỏi nóc nhà để xe ở Yufu, tỉnh Oita. Có 4 người khác bị thương nhẹ tại trung tâm sơ tán ở Goto, tỉnh Nagasaki sau khi cửa sổ bị vỡ.

Những nhà cung cấp dịch vụ di động lớn như NTT Docomo Inc., KDDI Corp. và SoftBank Corp cho biết mạng của họ bị gián đoạn tại nhiều khu vực của Kyushu và các khu vực phía tây Shikoku, Chugoku.

Nhiều chuyến tàu cũng đã phải dừng hoạt động do ảnh hưởng của bão Haishen. Các cửa hàng bách hóa, siêu thị tại Kyushu đã tạm thời đóng cửa.

>> Xem thêm: Tàu chở 43 người biến mất ngoài khơi Nhật Bản

Cơ quan thời tiết cho biết những cơn gió giật mạnh nhất được quan sát thấy tại hơn 30 địa điểm khi bão đi qua. Tại quận Nomozaki của thành phố Nagasaki, gió giật đạt kỷ lục 213,84 km/h vào đầu ngày 7/9. Trên đảo Fukue, lượng mưa lên đến 88mm/giờ được ghi nhận.

Trong 24 giờ, tính đến sáng 8/9, lượng mưa lên tới 300mm được dự báo cho khu vực Tokai, miền trung Nhật Bản, 250mm cho đảo Shikoku và 200mm cho khu vực Kyushu phía bắc và Kanto-Koshin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news