Tin mới

Khán giả Việt Nam sẽ được xem miễn phí World Cup 2014

Thứ tư, 23/04/2014, 05:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup 2014. Điều này đồng nghĩa với việc khán giả Việt Nam sẽ được xem miễn phí World Cup 2014.

(Tinmoi.vn) VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup 2014. Điều này đồng nghĩa với việc khán giả Việt Nam sẽ được xem miễn phí World Cup 2014.

 

Trong khi các đài Việt Nam đều đồng tình không theo đuổi BQTH World Cup 2014 vì giá quá đắt thì VTV với vị thế của một người anh cả, một đài truyền hình Quốc gia, đang có những bước đàm phán với đối tác MP&Silva thời gian qua. Và theo một số nguồn tin, có thể VTV sắp sở hữu BQTH World Cup với mức giá rất hợp lý.

Khán giả Việt Nam sẽ được xem miễn phí World Cup 2014

Theo một số nguồn tin, VTV có thế sẽ chấp nhận mua BQTH với giá khoảng 2-3 triệu USD, tức là chỉ với giá 1/3 so với mức MP&Silva “chào hàng”. Mức giá này sẽ khiến MP&Silva bị lỗ bởi họ đã phải bỏ ra tới 7 triệu USD để sở hữu gói BQTH World Cup tại Việt Nam.

Tuy nhiên, những quy định chặt chẽ của FIFA về vấn đề BQTH khiến MP&Silva buộc phải chiếu World Cup trên lãnh thổ của Việt Nam. Còn các nhà đài Việt Nam đã biết liên kết với nhau để chống việc nâng giá BQTH. Chính vì vậy, MP&Silva buộc phải bán BQTH World Cup 2014 với giá rẻ.

Theo ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cho biết, MP&Silva sẽ phải hạ giá bán, nếu không họ mất trắng vốn. BQTH World Cup ở Việt Nam chỉ bán được ở Việt Nam, không bán được ở nơi khác. Đối tác kinh doanh nhưng chẳng hiểu biết gì về quy định của FIFA hay tình hình của Việt Nam.

Ông Cường cũng khẳng định, chắc chắn VTV sẽ mua BQTH World Cup với giá hợp lý, còn cụ thể bao nhiêu thì ông không được biết. Sau khi có gói BQTH này, VTV sẽ chia sẻ cho các đài trên cả nước và người hâm mộ sẽ được xem trọn vẹn World Cup.

Được biết, trong tuần này hoặc tuần sau, VTV sẽ công bố quyền sở hữu BQTH World Cup 2014.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news