Tin mới

Khen thưởng đặc biệt vụ phá băng trộm hàng loạt tiệm vàng ở miền Tây

Thứ sáu, 05/08/2016, 10:44 (GMT+7)

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), trao tặng bằng khen của Tổng cục cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc, phá thành công chuyên án 115/T về tội trộm cắp các tiệm vàng ở miền Tây.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), trao tặng bằng khen của Tổng cục cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc, phá thành công chuyên án 115/T về tội trộm cắp các tiệm vàng ở miền Tây.

Chiều 4/8, tại TP Cần Thơ, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã tặng bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong khám phá thành công Chuyên án 115/T về trộm cắp các tiệm vàng ở miền Tây.

Theo đó, 8 tập thể được tặng bằng khen, gồm: C45, A70, A71 (Bộ công an, cơ quan phía Nam) và Phòng PC45, PA71, PC68, PK20 (Công an TP Cần Thơ) và Công an huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Thông tin về vụ việc được các báo Người lao động, Pháp luật TP.HCM, Dân trí, Sài Gòn giải phóng, Tiền Phong, Công an nhân dân đăng tải.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, tặng bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc khám phá thành công Chuyên án mang bí số 115/T. - Ảnh: Công an nhân dân

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Thiếu tướng Hùng cho biết, đây là chiến công đặc biệt xuất sắc trong phối hợp nghiệp vụ, qua đó đem lại niềm tin, sự bình yên cho người dân.

[mecloud]zp662wROzw[/mecloud]

“Đây là chuyên án có sự chủ động đặc biệt trong công việc khám phá, trước, trong và sau khi các đối tượng gây án. Lực lượng công an đã làm rõ hàng loạt vụ trộm tiệm vàng xảy ra ở miền Tây thời gian qua” - Thiếu tướng Hùng nhấn mạnh.

Camera an ninh ghi lại cảnh bọn trộm đội nón vải che kín mặt chuẩn bị đột nhập.

Trước đó, vào đầu năm 2015, hàng loạt tiệm vàng ở miền Tây bị trộm đột nhập lấy đi tài sản lớn. Băng nhóm này có thủ đoạn rất tinh vi là di chuyển bằng đường sông, lựa chọn những tiệm vàng cặp mé sông để ra tay.

Trên cơ sở đó, Tổng Cục Cảnh sát tiến hành thành lập ban chuyên án, phối hợp cùng Công an các tỉnh miền Tây và giao cho Công an TP Cần Thơ làm chủ công. Kết quả, trong ngày 30 và 31/7, Công an TP Cần Thơ đã bắt 7 nghi phạm liên quan đến vụ án.

Hiện Công an TP Cần Thơ đang mở rộng điều tra vụ án.

Xem thêm video:

[mecloud]BZZEa58WMk[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news