Tin mới

Khi cậu bé 14 tuổi liệt toàn thân vì rơi từ cây cao xuống, chẳng ai ngờ 45 ngày sau phép màu đã xảy ra

Thứ hai, 30/04/2018, 20:51 (GMT+7)

Khi cậu bé 14 tuổi rơi từ độ cao khoảng 4,5 đến 6m, bác sĩ tiên lượng cậu bé chỉ có khoảng 10\% cơ hội đi lại bình thường mà thôi.

Khi cậu bé 14 tuổi rơi từ độ cao khoảng 4,5 đến 6m, bác sĩ tiên lượng cậu bé chỉ có khoảng 10% cơ hội đi lại bình thường mà thôi.

Với trẻ em, thanh thiếu niên mà nói, chúng thường làm những thứ mà chúng biết rằng không nên làm bởi chưa nhìn thấy bất kì hậu quả nghiêm trọng nào xảy ra sau đó. Nhưng cậu bé Alex Kingsbury (14 tuổi), sống ở Columbus, Indiana, Mỹ thì khác. Cuộc đời cậu bé đã thay đổi hoàn toàn từ tháng 10 năm ngoái.

Khi cậu bé 14 tuổi liệt toàn thân vì rơi từ cây cao xuống, chẳng ai ngờ 45 ngày sau phép màu đã xảy ra - Ảnh 1.

Alex Kingsbury (Ảnh: people)

Ngày 1/10/2017, Alex khi đó đang ở nhà chú bỗng dưng muốn trèo cây. Và cậu bé hăng hái trèo lên một cái cây cao ở đó để ngắm nhìn mọi thứ ở một góc độ mới mẻ. Khi ở trên cây, Alex vung chân qua một cành cây hy vọng cành sẽ gập xuống để cậu bé có thể xuống mặt đất. Đó là một hành động hoàn toàn không an toàn. Khi Alex đang ở độ cao khoảng 4,5 đến 6m so với mặt đất, cành cây đó bất ngờ bị gãy, Alex lập tức rơi xuống mặt đất.

“Cổ cháu bị gãy và cháu nhớ mình thức dậy nhưng không thể cử động được gì cả”, Alex kể lại với People. “Đó là cảm giác tệ nhất mà cháu từng trải qua. Cháu không ngừng hỏi vì sao cháu không thể cử động được gì cả”.

Trực thăng lập tức có mặt và Alex đã được đưa đến bệnh viện nhi Riley ở Indianapolis. Tại đây, các bác sĩ sau một thời gian kiểm tra kỹ lưỡng đã thông báo hung tin đến gia đình Alex: cậu bé bị chấn thương ở đốt sống C6. Bác sĩ Jeffrey Raskin - bác sĩ giải phẫu thần kinh nhi khoa của bệnh viện - cho biết rằng tình trạng liệt của Alex sẽ trở nên nghiêm trọng nếu trong vòng 72 giờ tới, cậu bé không có bất kì tiến triển nào. Khi đó, chỉ có 10% cơ hội Alex có thể đi lại được mà thôi.

Khi cậu bé 14 tuổi liệt toàn thân vì rơi từ cây cao xuống, chẳng ai ngờ 45 ngày sau phép màu đã xảy ra - Ảnh 2.

Alex được cứu ngay lập tức. (Ảnh: fox59)

Khi cậu bé 14 tuổi liệt toàn thân vì rơi từ cây cao xuống, chẳng ai ngờ 45 ngày sau phép màu đã xảy ra - Ảnh 3.

Ảnh chụp chấn thương của Alex. (Ảnh: fox59)

Vậy là cậu bé phải trải qua cuộc phẫu thuật dài 4 giờ đồng hồ, sau đó được chuyển đến phòng chăm sóc tích cực 1 tuần. Alex không thể cử động bất kì bộ phận cơ thể nào từ cổ trở xuống và tình trạng của cậu bé khi đó rất tệ.

Chị Mindy - mẹ của Alex - không rời con nửa bước. Mọi người trong gia đình cũng luôn túc trực bên cạnh cậu bé. Trong những ngày, những tuần đầu tiên sau khi Alex gặp tai nạn, chị Mindy cảm thấy vô cùng đau khổ. “Cuộc sống của bạn thay đổi từ lúc đó và bạn không thể hiểu được nó nghiêm trọng thế nào. Con không thể cử động, điều đó thật đau đớn. Trong suốt vài ngày đầu tiên, con có một cái ống đưa thẳng xuống cổ họng khiến con gặp khó khăn khi nói chuyện. Tôi nói con tôi sẽ học để hiểu cách con biểu lộ cảm xúc trên gương mặt vì tôi biết đó là điều mà con cần”, chị Mindy nhớ lại.

Thế nhưng, mặc cho mọi tiên lượng xấu của bác sĩ, Alex lại có một sự tiến triển đặc biệt. “Cậu bé đã cải thiện đáng kể sau phẫu thuật”, bác sĩ Raskin cho biết. Điều này khá bất ngờ đối với tình trạng chấn thương đặc biệt như Alex.

Alex nằm viện suốt 45 ngày. Mỗi ngày, Alex cải thiện từng chút, từng chút một. Từ việc phải nằm phòng chăm sóc tích cực, Alex đã có thể lấy lại được sự cử động của phần bên phải cơ thể mình. Cậu bé có thể đi vài bước với sự giúp đỡ của 2 người ôm mình. “Cháu cảm thấy rất biết ơn khi cuối cùng đã có thể bước ra khỏi bệnh viện”, Alex nhớ lại cảm giác khi mình được xuất viện vào ngày 15/11. “Cháu phải sử dụng gậy nhưng như vậy cũng rất tốt”.

Khi cậu bé 14 tuổi liệt toàn thân vì rơi từ cây cao xuống, chẳng ai ngờ 45 ngày sau phép màu đã xảy ra - Ảnh 4.

Alex và mẹ bên ngoài cổng bệnh viện. (Ảnh: fox59)

Chị Mindy gọi đây là một phép màu và không có một ngày nào trôi qua mà chị không cảm thấy biết ơn cuộc sống này. “Chúng tôi rất xem trọng việc này. Có rất nhiều người tập luyện như Alex và họ vẫn chưa thể đi lại”, chị hạnh phúc chia sẻ. “Alex có nhiều điều tuyệt vời ở phía trước cổ vũ con. Chúng tôi biết rằng con là một đứa trẻ mạnh mẽ nhưng tôi rất bất ngờ trước ý chí của con”.

Bản thân Alex cũng rất tự tin vào tương lai tươi sáng của mình. Cậu bé tự hào cho biết: “Cháu chỉ tập trung vào một điều và sau đó tập trung vào điều tiếp theo chính là phải cứng cáp hơn để có thể chơi bóng đá. Đó là những điều cơ bản cháu đang tập trung vào lúc này”. Giờ đây, Alex đã có thể đi lại, thậm chí là chạy mà không cần sự hỗ trợ và vẫn phải tiếp tục tập vật lý trị liệu ở Columbus. Cậu bé rất yêu thích vận động và hy vọng sẽ có thể chơi đấu vật trong tương lai gần.

(Nguồn: people)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news