Tin mới

Khi chị tôi dẫn người yêu về ra mắt, ai cũng "ố ồ" ngạc nhiên nhưng chỉ 1 tiếng sau đã thay đổi thái độ

Thứ sáu, 02/11/2018, 07:27 (GMT+7)

Sau hôm đó, anh ghé nhà tôi chơi thường xuyên và càng đến thì bố mẹ tôi càng quý anh.

Sau hôm đó, anh ghé nhà tôi chơi thường xuyên và càng đến thì bố mẹ tôi càng quý anh.

Nhà tôi chỉ có hai chị em tôi nhưng chúng tôi cũng khác nhau một trời một vực. Chị tôi xinh đẹp, cao ráo, giỏi giang, ăn nói dịu dàng nên ai cũng thích. 

Còn tôi tính tình nóng nảy, bộc trực, tóc cắt ngắn như con trai. Bố tôi cứ hay đùa, bảo hồi mẹ bầu tôi, mẹ "thèm" con trai quá nên sinh tôi ra bị "lai" mất rồi.

Vì giống con trai nên chuyện tôi 25 tuổi vẫn chưa có người yêu với bố mẹ tôi cũng là chuyện thường. 

Bố mẹ tôi chỉ mong chị gái tôi, năm nay đã 28 tuổi nhanh chóng lập gia đình cho ổn định. Chị tôi có rất nhiều chàng trai theo đuổi. Mà họ toàn là những công tử nhà giàu có, điển trai.

Mỗi khi đến nhà tôi chơi, họ đem theo toàn những món quà cáp đắt tiền. Thế mà không hiểu sao chị tôi lại không hề thích họ. 

Ngược lại, chị còn tỏ vẻ không ưa họ ra mặt. Tôi hỏi nguyên nhân, chị nói: "Lấy mấy người như thế về làm chồng thì cả đời phải phục vụ người ta. Luôn luôn tìm cách giữ chồng, chị không muốn sống kiểu đó".

Hiện giờ chị tôi đang tất bật chuyện cưới hỏi. Mà chồng chị không phải anh chàng điển trai, cao ráo, cũng chẳng là công tử này nọ gì cả. Chồng chị rất bình thường nhưng cả nhà tôi ai cũng thương anh ấy cả.

Khi chị tôi dẫn người yêu về ra mắt, ai cũng ố ồ ngạc nhiên nhưng chỉ 1 tiếng sau đã thay đổi thái độ - Ảnh 1.

Chị tôi xinh đẹp, cao ráo, giỏi giang, ăn nói dịu dàng nên ai cũng thích. (Ảnh minh họa)

Tôi vẫn nhớ như in cái ngày chị dẫn anh về ra mắt gia đình. Hôm đó mẹ tôi chuẩn bị bàn mâm thức ăn rất ngon và cầu kì. 

Mẹ tôi còn bắt mọi người phải ăn mặc đẹp vì chắc chắn anh chàng đó phải xuất thân giàu có, đẹp trai ngời ngời mới xứng đáng với chị tôi. Nhà tôi cứ như đang đón một nhân vật quan trọng lắm.

Ấy thế nên khi anh rể xuất hiện, nhà tôi ai cũng "ố ồ" ngạc nhiên. Anh không đẹp trai mà ngược lại, còn có phần xấu trai. Ấn tượng ban đầu của mọi người đều là: "Sao béo thế".

Anh ấy béo ú, cằm ngấn mỡ, ăn mặc lại lôi thôi, luộm thuộm, đầu tóc cũng chẳng chải chuốt bóng loáng như mấy anh chàng trước hay ghé đến nhà tôi. 

Nhìn anh ấy đi bên cạnh chị tôi chẳng khác nào số 0 với số 1. Tìm không ra điểm nào là hợp nhau.

Mẹ tôi thất vọng ra mặt nên ngồi buồn thiu. Bố tôi đón lấy giỏ trái cây từ tay anh ấy mà thở dài thườn thượt cả cây số. 

Chỉ có chị tôi là cười tươi như hoa, mặt hồng hào rạng rỡ. Chính tôi cũng thấy khiếu thẩm mĩ của chị có vấn đề mới chọn người yêu như thế này.

Nhưng ngay trong hôm đó, chúng tôi đã thay đổi suy nghĩ và thái độ với anh ấy ngay. Bởi trừ điểm về ngoại hình thì anh ấy đúng là mẫu người quá tuyệt vời.

Khi chị tôi dẫn người yêu về ra mắt, ai cũng ố ồ ngạc nhiên nhưng chỉ 1 tiếng sau đã thay đổi thái độ - Ảnh 2.

Trong bữa ăn, anh ấy hết lời khen ngợi tài nấu ăn của mẹ tôi khiến mẹ vui hẳn lên. (Ảnh minh họa)

Đến bữa cơm, mẹ tôi định xuống bếp dọn đồ ăn lên thì anh đã nhanh nhảu đi trước. Anh dọn thức ăn lên, lấy mắm lấy ớt, cười nói thân thiết như người nhà.

Trong bữa ăn, anh ấy hết lời khen ngợi tài nấu ăn của mẹ tôi khiến mẹ vui hẳn lên.

Ăn xong, anh còn chủ động dọn chén bát xuống rửa. Mẹ tôi không cho, anh nói: "Sau này con cũng làm cho vợ con như thế nên bác đừng cản. 

Đàn ông ngoài việc bên ngoài cũng nên phụ giúp vợ việc nhà để vợ được nghỉ ngơi". Thế là mẹ tôi chấm luôn cho anh ấy điểm 10.

Xong rồi, anh ấy pha trà, ngồi trò chuyện với bố tôi. Thấy nhà tôi có nhiều cây cảnh đẹp, anh ấy lại lấy đó làm đề tài nói chuyện và đã đánh trúng sở thích của bố tôi. 

Thế là hai người nói qua nói lại một lúc rồi rủ nhau hì hục khiêng vác chậu cảnh, tỉa cây tỉa cành đủ kiểu. Chẳng mấy chốc, anh ấy đã thân thiết như con trong nhà.

Sau hôm đó, anh rể ghé nhà tôi chơi thường xuyên. Nhìn cách anh ấy làm việc nhà, chiều chuộng, chăm sóc chị tôi từng chút một, bố mẹ tôi rất hài lòng. 

Chị tôi còn dặn tôi: "Đừng kiếm chồng giàu, đừng chọn chồng đẹp trai, hãy chọn người yêu thương, chăm sóc mình và không ngại vào bếp nấu ăn cho mình là được rồi".

Giờ anh chị sắp chính thức thành người một nhà. Đặc biệt hơn, anh ấy chiều theo ý của chị tôi nên sẽ về nhà tôi ở rể. 

Thời buổi này có người chịu ở rể cũng là hiếm rồi. Nhìn chị hạnh phúc, chắc tôi cũng phải tranh thủ kiếm người yêu thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news