Tin mới

Khỉ đột tạo dáng selfie khiến dân mạng dậy sóng

Thứ ba, 23/04/2019, 11:28 (GMT+7)

Nhờ bắt chước hành vi của con người, hai con khỉ đột này đã tạo ra một bức ảnh selfie hoàn hảo.

Bức ảnh do một nhân viên kiểm lâm tại Vườn Quốc gia Virunga, Cộng hòa Congo chụp lại nhanh chóng lan truyền trên Facebook. "Một ngày tại văn phòng...", Mathieu Shamavu viết dưới bức ảnh. Nó đã được chia sẻ hơn 20.000 lần.

Hai con khỉ đột cái Ndakazi và Ndeze dường như rất tự nhiên trước ống kính. Một con đứng ngạo nghễ trong tư thế đầy quyền lực, hai chân dang rộng. Con còn lại đổ người về phía trước để cho ra bức ảnh selfie cùng anh kiểm lâm tuyệt vời.

Bức ảnh hai "nàng" khỉ đột selfie cùng anh kiểm lâm đã cứu chúng khi còn nhỏ được chia sẻ hơn 20.000 lần trên Facebook. Ảnh: CNN

"Những cô nàng khỉ đột này luôn hành động táo bạo, vì vậy, đây là bức ảnh hoàn hảo thể hiện tính cách thật của chúng", Vườn quốc gia Virunga viết trên Instagram. "Ngoài ra, không có gì ngạc nhiên khi thấy những cô nàng này đi bằng hai chân. Hầu hết các loài linh trưởng đều đi thẳng thoải mái trong khoảng thời gian ngắn".

Vườn quốc gia trải dài ở phía đông bắc Congo hiện là nơi sinh sống của 22 loài linh trưởng trong đó  có 3 loài vượn lớn. Người ta ước tính rằng có khoảng 1.000 con khỉ đột núi đang sống tại đây. Hơn 600 kiểm lâm đang làm việc tại công viên này. Đây là khu vực thường xuyên xảy ra bạo lực và bùng phát xung đột.

Một kiểm lâm đã bị giết tại đây, hai người Anh đã bị bắt cóc hồi năm ngoái. Một kiểm lâm khác là Hakizimana Sinamenye Chadrack đã chết hồi tháng 3/2019 sau khi bị hà mã tấn công tại công viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khí đốt selfie