Tin mới

Khi nào người tham gia giao thông được xuất trình bản sao giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra?

Thứ tư, 20/05/2020, 10:03 (GMT+7)

Trường hợp nào người tham gia giao thông sẽ được phép xuất trình bản sao giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra.

Trong nghị định số 100/2019/NĐ-CP cho phép người tham gia giao được sử dụng bản sao chứng thực giấy tờ xe thay vì bản gốc giấy tờ xe.

Theo đó, trong khoản 13 Điều 80 Nghị định có ghi rõ:

"Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký xe kèm bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký xe trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký xe".

Trường hợp đặc biệt người tham gia giao thông được phép xuất trình bản sao giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra. Ảnh: Internet

Như vậy, trường hợp đang trong thời gian bị tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký xe nhằm đảm bảo nghĩa vụ dân sự (thế chấp, mua trả góp...') thì chủ phương tiện khi tham gia giao thông có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký xe của mình.

Nhưng người tham gia giao thông cần mang theo cả bản gốc Giấy biên nhận còn hiệu lực của tổ chức tín dụng để tránh bị xử phạt.

Đối với những trường hợp chỉ xuất trình được bản sao giấy tờ xe thì người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt với lỗi không mang theo Giấy đăng ký xe.

Mức phạt đối với hành vi này là từ 200.000 đồng - 400.000 đồng đối với ô tô, từ 100.000 - 200.000 đồng đối với xe máy.

Cho phép người tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực giấy tờ xe theo bản gốc là quy định hoàn toàn mới nhưng chức được đề cập tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news