Tin mới

Khiếp đảm vì chồng tính toán

Thứ hai, 28/04/2014, 08:17 (GMT+7)

Là vợ chồng nhưng sau nhiều lần trực tiếp bị chồng “đòi nợ”, chị Hồng Hạnh mới ngớ người với kiểu sống “phận cô cô lo, phận tôi tôi tính” của chồng.

Là vợ chồng nhưng sau nhiều lần trực tiếp bị chồng “đòi nợ”, chị Hồng Hạnh mới ngớ người với kiểu sống “phận cô cô lo, phận tôi tôi tính” của chồng.

Chị Hồng Hạnh (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho biết, chị và chồng kết hôn được gần 2 năm. Tuy manh danh nghĩa là vợ chồng và cũng đã có chung với nhau một đứa con thế nhưng cuộc sống của anh chị không khác gì cảnh “ở trọ, góp gạo thổi cơm chung”. Chị cho rằng nguyên nhân không xuất phát từ chị mà là do người chồng “khư khư ôm của” và quá rạch ròi mọi thứ với chị. “Vợ chồng không có cái tình thì cũng phải có cái nghĩa. Thế nhưng càng ngày anh ấy khiến tôi càng thêm chán nản” – đó là lời tâm sự của chị Hồng Hạnh khi nhắc tới mối quan hệ vợ chồng của mình.

Chị kể: “Lúc còn yêu thì cái gì cũng lung linh, ảo diệu. Nhìn đâu cũng thấy mặt tốt của anh ấy. Quen và tìm hiểu nhau được gần nửa năm thì mình đồng ý kết hôn. Nhưng lấy nhau về rồi mới thấy đúng là biết mặt nhưng không thể hiểu lòng. Ngay sau đêm tân hôn, mới từ trên giường lăn xuống đất, anh ấy đã ôm cái thùng mừng tiền cưới ra đặt giữa phòng rồi tuyên bố kiểm kê phong bì, sau đó thì của ai người ấy giữ. Những tưởng có mỗi chuyện đó thế nhưng một tháng sau ngày cưới, anh ấy hỏi về thu nhập của tôi rồi bảo ‘Lương của em, em cứ giữ, lương anh cũng vậy. Một tháng thử nghiệm xong rồi, em tính toán xem chi tiêu hết nhiều không rồi phần ai người ấy góp”.

Ban đầu, những tưởng chồng đang cần tiền để đầu tư vào công việc, cộng với việc mới cưới chưa được bao lâu đã mâu thuẫn tiền bạc nên chị Hồng Hạnh không tiện hỏi. Thế nhưng càng về sau, sự tính toán rạch ròi của chồng trong từng khoản chi tiêu và thói quen sinh hoạt tách bạch khiến chị phải giật mình, “ngã ngửa”. Chị tâm sự: “Thực tế, trước khi cưới, hai vợ chồng mình không phải là cặp đôi yêu nhau quá sâu sắc. Trong suy nghĩ của mình thì cả hai đứa có chắc phải duyên nợ với nhau mới thành một cặp. Do đó, khi đồng ý kết hôn, mình đặt mục tiêu phải làm cho cuộc sống hôn nhân của mình trở nên hạnh phúc nhất. Thế nhưng đúng là ông trời không chiều lòng người. Kết hôn rồi mình mới thấy dù mình cố gắng cỡ nào đi chăng nữa thì vẫn không thể thay đổi được lối ứng xử của chồng với mình”.

Khiếp đảm vì chồng tính toán
Chị Hồng Hạnh không thể ngờ rằng đến hộp sữa mua cho con, chồng chị cũng tính toán, so đo với chị (Ảnh minh họa)

Chị Hồng Hạnh đã đi hết từ sự ngạc nhiên này đến sự choáng váng khác. “Ngoài khoản chi tiêu hàng tháng, anh ấy tính toán rạch ròi tất cả mọi thứ. Có lần tôi mua về cho anh ấy một đôi tất, anh ấy hỏi hết bao nhiêu tiền rồi lát sau mang đúng số tiền đó ra để thanh toán sòng phẳng. Hay như lần đồng nghiệp của tôi đến nhà chơi. Có bia và đồ nhắm sẵn trong tủ lạnh, tôi lấy ra mời khách. Khi khách về rồi, anh ấy dúi vào tay tôi một tờ giấy. Tôi khá là sốc khi nhìn vào tờ giấy thì thấy ghi rất chi tiết những thứ vốn của anh ấy nhưng tôi lại lấy đãi khách… Ý của anh ấy là tôi phải đi mua để bù vào” – chị Hồng Hạnh kể.

Sau nhiều lần trực tiếp bị chồng “đòi nợ”, chị Hồng Hạnh mới ngớ người với kiểu sống “phận cô cô lo, phận tôi tôi tính” của chồng. Và dẫu biết tính chồng “vắt cổ chày ra nước”, tính toán căn ke từng ly từng tí nhưng chị Hồng Hạnh vẫn không khỏi sốc khi “Ngay cả hộp sữa mua cho con, anh ấy cũng nhắc tôi rằng ‘Anh mua hai hộp trong tháng này rồi. Phần còn lại là của em đấy’. Trời ơi, vợ chồng mà anh ấy suốt ngày lo bản thân mình thiệt thòi, đối xử với vợ giống như người dưng ‘có vay có trả’. Tôi thực sự rất sốc vì giữa thời đại này lại nảy nòi ra một gã đàn ông trông bộ dạng thì bảnh bao, sáng láng nhưng lại sống theo kiểu bộ tộc nguyên thủy” – chị Hồng Hạnh ngán ngẩm nói.

Cũng chính vì chồng so đo, tính toán thiệt hơn, tranh cãi nhiều lần nhưng chồng chị Hồng Hạnh một mực cho rằng “Thời buổi bây giờ, anh em ruột còn trở mặt, huống hồ là vợ chồng. Vì thế cho nên tốt nhất là thân ai người ấy lo. Cái gì chung thì chung nhưng tiền bạc, đồ đạc là phải rạch ròi”. Chị Hồng Hạnh cũng chia sẻ thêm rằng dùng những lời mỉa mai, khích bác để hòng mong chồng thay đổi là chuyện không tưởng. Vì thực tế trong đầu chồng chị lúc nào cũng nghi ngờ chị vơ vét, lập vốn riêng. Có lần anh còn dẫn chứng vụ người chồng già bị vợ cướp trắng mấy chục tỉ rồi đuổi ra khỏi nhà để bao biện cho quan điểm sống không giống ai của mình.

“Trước đó, phần là vì con đang còn nhỏ. Phần khác là tôi cũng hi vọng anh ấy thay đổi nên vẫn dùng dằng duy trì mối quan hệ của hai vợ chồng. Nhưng đúng là không cải tạo nổi. Tôi cũng đã xác định tư tưởng trở thành một bà mẹ đơn thân nuôi con. Chờ con cứng cáp hơn chút nữa chắc tôi cũng phải tính đường tự giải phóng mình. Thực sự thì tôi cũng không còn tình cảm gì với người đang được gọi là chồng mình. Anh ấy thậm chí còn không bằng người dưng. Vì có rất nhiều người không quen biết tôi còn sẵn lòng giúp đỡ tôi" - chị Hồng Hạnh khép lại câu chuyện của mình .

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news