"Kho báu" khổng lồ được phát hiện ở bên trong lòng núi lửa

Thứ hai, 14/09/2015, 15:35 (GMT+7)

Các nhà khoa học mới đây công bố đã phát hiện trữ lượng khổng lồ vàng và các kim loại quý ở phía bên trong lòng của núi lửa Taupo, New Zealand.

Sau khi tiến hành một số phương pháp khoa học, các nhà khoa học khám phá kho báu khổng lồ tại New Zealand và xác định được trữ lượng vàng khổng lồ dưới đáy các hồ nước và tổn tại ở bên trong lòng ngọn núi lửa khổng lồ Taupo.

Hồ Taupo, New Zealand chứa một trữ lượng vàng và bạc quý hiểm. Ảnh nguồn: Daily Mail

Các nhà khoa học nghiên cứu và cho rằng chất clorua dưới dạng nước được chứa trong hồ nước ngầm và bị nung nóng với nhiệt độ lên đến 752 độ F tương đương với khoảng 400 độ C.

Dưới sức nóng dữ dội cũng như sự tác động hóa học của nước trong lòng hồ đã sản sinh ra loại axit ăn mòn đá.

Chính điều này khiến lòng hồ chỉ còn lại các kim loại quý là vàng và bạc do chúng không bị ăn mòn.

Lý giải hiện tượng macma phun trào ở núi lửa. Ảnh nguồn: Daily Mail

Các nhà địa chất đã nghiên cứu và cho biết hiện có khoảng 18 hồ nước có chứa lượng kho báu khổng lồ này. Chỉ cần khai thác một hồ nước có thể thu được giá trị lên đến 2,7 triệu đô Mỹ/ 1 năm, tương đương với 59 tỉ VNĐ.

Những hồ nước này hiện đang nằm dưới các nhà máy điện địa nhiệt. Đây là nơi cung cấp điện chính cho những người dân ở vùng New Zealand.

Hồ nước trong lòng núi còn chứa nhiều chất độc hại gây chết người như asen, thạch tín, thủy ngân... Ảnh nguồn: Daily Mail

Núi lửa Taupo vẫn hoạt động trong vòng 300.000 năm nay và là một trong những phần quan trọng của núi lửa Taupo Volcanic Zone với tổng chiều dài dãy núi lên đến hơn 300km.

Hồ nước trong lòng núi lửa ngoài việc trữ một lượng vàng và bạc khổng lồ quý hiếm ra còn chứa nhiều hóa chất độc hại khác như asen, thạch tín, thủy ngân và lưu huỳnh...Đây là những chất cực độc có thể gây chết người.

Minh Di (tổng hợp)