Tin mới

Khó quá tướng Sùng Thìn Cò ơi, Hoa hậu nhiều thế, dạy cán bộ làm sao?

Thứ sáu, 10/11/2017, 17:35 (GMT+7)

Cuộc thi “Nữ hoàng Kênh rạch” (một đối thủ của Hoa hậu đại dương) và “Người đẹp không cạp đất” còn chưa khép lại, thì các nữ nhân đã lại hung hãn lao vào cuộc thi “Người đẹp mùa nước nổi”.

Cuộc thi “Nữ hoàng Kênh rạch” (một đối thủ của hoa hậu đại dương) và “Người đẹp không cạp đất” còn chưa khép lại, thì các nữ nhân đã lại hung hãn lao vào cuộc thi “Người đẹp mùa nước nổi”.

Hôm qua, tướng Sùng Thìn Cò, Phó tư lệnh Quân khu II, người luôn có những phát hiểu rất hay, lại có thêm một câu rất thú vị trên nghị trường:

"Đối với vấn đề tự phòng tham nhũng, theo tôi chúng ta phải giáo dục làm sao để cán bộ kiên định vững vàng, thấy tiền không thích, thấy gái đẹp không đòi hỏi".

Nghe ông nói, tôi tâm đắc quá. Ngày xưa, cả năm đọc báo cũng chả bao giờ tìm được những tiêu đề giật đùng đùng hiện thực phê phán như bây giờ: "Bí thư xã không quần áo phi thân khỏi nhà phụ nữ đã có chồng"; "Lộ ảnh nóng của chủ tịch xã đẹp trai với nữ thuộc cấp"; "Chủ tịch xã lộ ảnh nóng với nữ cán bộ trẻ xin từ chức"; "Chồng bắt quả tang vợ Ngoại tình với Phó bí thư xã"; "Cán bộ tòa bị tố dẫn vợ người khác vào café chòi"…

Trong thời buổi mà nhan sắc nở rộ và dễ kiếm giá rẻ như hàng Lazada của anh Jack Ma, thật khó cho việc "thấy gái đẹp không đòi hỏi" của một số cán bộ hễ "thấy tiền là thích".

Khi sang Việt Nam, soái ca Jack Ma tưởng là đã truyền cảm hứng cho biết bao phụ nữ Việt khi đưa ra một chân lý rùng mình "Nhiều hàng nhái, giả còn tốt hơn hàng thật".

Nhưng anh ấy đã nhầm. Các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam đã chứng minh hài nhái hàng giả nhiều hơn và bóng bẩy hơn hàng thật.

Khi Hoa hậu Bùi Bích Phương, đăng quang năm 1988 trong một cuộc thi nhan sắc thật, người ta tưởng không bao giờ còn phải nhìn thấy một hoa hậu cao 1,57m nữa, vì càng về sau tỉ lệ người suy dinh dưỡng càng giảm đi chóng mặt.

Khó quá tướng Sùng Thìn Cò ơi, Hoa hậu nhiều thế, dạy cán bộ làm sao? - Ảnh 1.
 

Nhưng không, 29 năm sau, Danh hài Thúy Nga đã bước lên bục danh vọng khi đoạt Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới 2012, diễn ra tại Hoa Kỳ. 

Nếu tính cả chiếc guốc 20cm, thì Thúy Nga cũng cao tới hơn 1,7m. Bỏ guốc ra, cô sẽ trở về với thiên nhiên hoang dã với chiều cao gây sửng sốt - tỉ lệ nghịch với tài tấu hài của mình: Hơn 1,5m.

Sự đăng quang ngoạn mục của Thúy Nga cho thấy một điều rằng, ở Việt Nam không chỉ có Công Lý là diễn viên hài.

Khi người ta ném đá Ngọc Trinh lúc nàng đăng quang Hoa hậu Việt Nam quốc tế lần thứ nhất ở bển, người ta chỉ nghĩ đến phát ngôn bất hủ của nàng: "không tiền thì cạp đất mà ăn à" mà chẳng chịu nhìn thấy nhan sắc nàng thật sự khác biệt rất nhiều Hoa hậu đại dương, Hoa khôi kênh rạch, Người đẹp phù sa sông Hồng, Nữ hoàng thảo nguyên miền núi phía Bắc, Người đẹp vệ sinh môi trường đô thị các tỉnh miền Tây, Hoa hậu bơi lội đồng bằng sông Cửu Long, Hoa khôi hàng không giá rẻ nội địa, Hoa hậu liên minh massage toàn cầu…

Khó quá tướng Sùng Thìn Cò ơi, Hoa hậu nhiều thế, dạy cán bộ làm sao? - Ảnh 2.
 

Chưa bao giờ cuộc hôn phối giữa sự giàu có của tiếng Việt và các cuộc thi nhan sắc, lại đẻ ra nhiều con cái kỳ dị như vậy.

Từ cuộc thi uy tín Hoa hậu thế giới người Việt, chỉ cần đảo vị trí các từ là hàng loạt cuộc thi nhan sắc tầm vũ trụ và ngân hà xuất hiện: Hoa hậu người Việt thế giới; Hoa hậu người Việt toàn cầu; Hoa hậu toàn cầu người Việt; Hoa hậu người Việt cầu toàn; Hoa hậu Việt toàn cầu; Hoa hậu Việt cầu toàn; Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt; Hoa hậu quý bà thế giới người Việt; Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt ở Nhật; Hoa hậu quý bà thế giới người Việt ở Mỹ…

Trong câu chuyện Tấm Cám thời hiện đại, sau khi Tấm đoạt vương miện cuộc thi Nữ hoàng nhan sắc vùng duyên hải lần thứ nhất, dì ghẻ của Tấm nói với Cám, con đẻ mình: Mày ngu lắm con ơi. Đi đặt nâng mũi, vá sứt môi hở hàm ếch đi con, rồi đến đăng ký thi Hoa hậu nết na cư dân mạng. Tất cả những đứa xinh đã đoạt hoa hậu hết rồi, chắc chắn sẽ đến lượt đứa xấu như mày ẵm giải.

Mặc lời cảnh báo từ công an khi bóc gỡ nhiều đường dây bán dâm toàn ca sĩ, người mẫu, người đẹp, các cô Cám thời nay vẫn lớp sau đè lớp trước xông lên giành các danh hiệu đổi đời.

Khó quá tướng Sùng Thìn Cò ơi, Hoa hậu nhiều thế, dạy cán bộ làm sao? - Ảnh 3.
 

Thi sĩ Lò Ngân Sủn đã có bài thơ rất hay về người đẹp:

Người đẹp trông như tuyết

chạm vào thấy nóng

Người đẹp trông như lửa

sờ vào thấy mát

Người không khát - nhìn người đẹp cũng khát

Người không đói - nhìn người đẹp cũng đói

Người muốn chết - nhìn người đẹp lại không muốn chết nữa

Ơ! Người đẹp là ước mơ

Treo trước mắt mọi người!

Thưa tướng Sùng Thìn Cò, vấn đề quả là nan giải.

Người đẹp thì nhiều thế mà một bộ phận cán bộ có tiền, có quyền lúc nào cũng muốn "chạm vào tuyết thấy nóng, sờ vào lửa thấy mát", vì thế việc giáo dục họ "thấy gái đẹp không đòi hỏi", không hề dễ.

Trong các kỳ họp Quốc hội trước, thậm chí đã có đại biểu đề cập phải đưa vấn đề hối lộ tình dục vào Luật phòng chống tam nhũng.

Hối lộ thật sự, không ai biếu củ khoai, con gà. Hối lộ tình dục, chẳng ai dâng các em chân vòng kiềng, răng hô, màn hình phẳng. 

Phải là một tòa thiên nhiên rung rinh, và tuyệt còn gì hơn, nếu trên đỉnh tòa thiên nhiên đó chễm chệ một chiếc vương miện mỹ ký, dù chỉ là của cuộc thi Hoa khôi kênh rạch.

Thưa tướng Cò, có lẽ nào, việc chống cán bộ "thấy gái đẹp là đòi", lại phải bắt đầu từ việc chống lạm phát các cuộc thi hoa hậu?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news