Tin mới

Khó tính, cầu toàn như nhạc sĩ Quốc Trung

Thứ bảy, 30/07/2016, 11:32 (GMT+7)

Tổ chức lễ hội âm nhạc cho giới trẻ, việc đảm bảo tính giải trí là đương nhiên. Nhưng với nhạc sĩ Quốc Trung, tính chuyên môn cũng được anh đặc biệt chú trọng.

Tổ chức lễ hội âm nhạc cho giới trẻ, việc đảm bảo tính giải trí là đương nhiên. Nhưng với nhạc sĩ Quốc Trung, tính chuyên môn cũng được anh đặc biệt chú trọng.

Nhạc sĩ Quốc Trung nổi tiếng khó tính và cầu toàn trong làng nhạc. Anh là người tổ chức nhiều Lễ hội âm nhạc quốc tế gây tiếng vang. Ảnh: NVCC

Đảm nhiệm vai trò tổng đạo diễn của Lễ hội âm nhạc- giải trí quốc tế “Cocofest”,nhạc sĩ Quốc Trung là người rất khó tính và vô cùng tỉ mận trong việc lựa chọn những cái tên sẽ tham gia vào chương trình này.

Theo vị đạo diễn, đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất đã chốt xong số lượng nghệ sĩ, khách mời tham gia. Quốc Trung khẳng định, đó đều là những cái tên có trình độ chuyên môn trong âm nhạc, từng giành được nhiều giải thưởng và được ghi nhận ở quy mô quốc tế (với những khách mời ngoại) và trong nước (với những giọng ca Việt).

Ở phạm vi quốc tế, có thể kê ra những cái tên khá đình đám như nữ ca sĩ Kelis (Mỹ), nhóm nhạc From The Airport (Hàn Quốc), Samsaya (Đan Mạch), Park Gyu-ri (Hàn Quốc...

Đây đều là những cái tên nghệ sĩ đã khẳng định được tên tuổi trên trường quốc tế và khu vực với nhiều sản phẩm chất lượng, chỉn chu và các giải thưởng uy tín khác nhau: Kelis là nữ ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ được công nhận tại nhiều lễ trao thưởng với 2 giải BRIT, giải NME cho phần biểu diễn R&B xuất sắc năm 2001, đề cử Grammy vào các năm 2004 và 2007 và rất nhiều giải thưởng khác.

"Nữ thần" Kpop - Gyu-ri sẽ đến Việt Nam trong Lễ hội âm nhạc lần này. Ảnh: Internet

Park Gyu-ri  là ca sĩ idol Hàn Quốc, diễn viên, trưởng nhóm nhạc nữ Kara, được mệnh danh “nữ thần”của làng nhạc Hàn. From The Airport  là ban nhạc indie đến từ đất nước kim chi, có lượng fan hâm mộ lớn với nhiều sản phẩm độc đáo… Những cái tên còn lại như Samsaya, Lugu Rouge,.. đều là những tên tuổi đã khẳng định được chuyên môn và thị phần nhất định.

Về phía Việt Nam là sự xuất hiện của Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Suboi, SpaceSpeakers, ... Không cần phải đề cập quá nhiều, ai cũng biết đây đều là những nghệ sĩ trẻ nhưng đầy nhiệt huyệt của Vpop, đã chứng minh được năng lực chuyên môn của mình qua nhiều sản phẩm, dự án, cuộc thi lớn.

Khi nhắc đến tính chuyên môn, nhiều phóng viên tỏ ra ái ngại về tính giải trí. Liệu những cái tên có chuyên môn như vậy có phù hợp với một lễ hội âm nhạc cần sự đôi động và cuồng nhiệt từ phía khán giả Lễ hội âm nhạc quốc tế lần này?

Chia sẻ về điều này, nhạc sĩ Quốc Trung nhấn mạnh, những cái tên kể trên tuy đều khẳng định được tài năng và chuyên môn, chất lượng âm nhạc của mình nhưng cũng là những tên tuổi mang đậm tính giải trí. Ở họ, tính chuyên môn và giải trí kết hợp nhuần nhuyễn tạo thành thứ âm nhạc đại chúng, phổ biến với số đông người nghe nhưng không hề dễ dãi hay thậm chí.. “rẻ tiền”. Với một lễ hội âm nhạc nhiều màu sắc như Cocofest, rõ ràng những cái tên kể trên là sự lựa chọn khôn ngoan và phù hợp.

Noo Phước Thịnh là một trong những nghệ sĩ Việt Nam tham gia chương trình. Ảnh: Internet

Quốc Trung cũng nói thêm, anh đã tính toán rất kĩ lưỡng trong việc lên thứ tự nghệ sĩ cho chương trình lần này. Bởi thế, đây chắc chắc là một ngày hội âm nhạc đặc sắc dành cho giới trẻ Đà Nẵng cũng như miền Trung và du khách trong nước, quốc tế đến thành phố biển dịp vào ngày 26, 27/8 tới.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện sẽ có hàng trăm trò chơi hiện đại, trẻ trung như hoạt động trượt nước, giải trí với bể bơi và nhiều hoạt động cho mọi lứa tuổi của du khách, trong đó có cả các hoạt động hoạt náo và nghệ thuật đường phố đặc sắc.

Bên cạnh đó, chương trình cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên bằng các loại hình dịch vụ lưu trú “độc-lạ” nhưng vẫn xứng tầm đẳng cấp và đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, tại Cocofest, các buổi giao lưu về văn hóa ẩm thực đặc sắc đến từ khắp các vùng miền đất nước cũng như những món ăn độc đáo, ngon miệng của các quốc gia trên thế giới cũng sẽ diễn ra. 

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news