Tin mới

Khoa học chứng minh không có tình bạn kim cương, cuối cùng đều 'héo úa' sau tuổi 25 vì 1 lí do

Thứ ba, 16/03/2021, 09:46 (GMT+7)

Theo khoa học, từ tuổi 25, do cuộc sống bận rộn và áp lực công việc, áp lực gia đình khiến các mối quan hệ bạn bè dần bị phai nhạt.

Mọi người thường tôn vinh tình bạn vĩnh cửu là tình bạn kéo dài 10 năm. Tuy nhiên mới đây, một nghiên cứu về tình bạn đã được thực hiện và kết quả đưa ra khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo đó, nghiên cứu này được thực hiện trên cuộc khảo sát 177.000 người bởi các chuyên gia từ ĐH Duke (Mỹ).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nghiên cứu chỉ ra rằng trước năm 25 tuổi các mối quan hệ sẽ được mở rộng, phát triển vượt trội. Tuy nhiên sau độ tuổi 25, nhiều vấn đề phải lo toan từ cuộc sống đến công việc khiến chúng ta chẳng còn quá nhiều thời gian để dành cho bạn bè. Bởi vậy mà vòng bạn bè sẽ dần thu hẹp lại rồi tan rã lúc nào không hay.

Thế nhưng cuộc sống bận rộn với áp lực từ công việc, hoặc bạn di chuyển đến nơi xa khiến chúng ta lãng quên nhau. Nếu không vì công việc thì đây cũng là độ tuổi bạn bắt đầu có gia đình riêng, phải lo toan nhiều thứ nên chẳng còn nghĩ nhiều đến bạn bè. Dần dần, mối liên hệ sẽ trở nên mờ nhạt hơn.

Sau khi công bố được nghiên cứu, rất nhiều bạn trẻ cho biết dù buồn nhưng là thực tế. Bởi lẽ từ 25 tuổi trở đi, vì áp lực nhiều phía khiến mỗi chúng ta bận rộn chạy theo sự vận hành ấy, mải mê phục vụ những mối quan hệ có lợi ích sau này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả đã khiến không ít cư dân mạng giật mình và chợt nhận ra rằng đã lâu lắm rồi mình và bạn thân chẳng có nổi một tin nhắn hỏi thăm nhau. Tuy nhiên nhiều Cộng đồng mạng vẫn tự hào về tình bạn chạm mốc 10 năm, thậm chí là dài hơn. Theo họ, điều quan trọng nhất trong tình bạn đó là thấu hiểu nhau, nếu chỉ vì không nhắn tin, gọi điện mà nghỉ chơi thì không gọi là “bạn thân” mà chỉ là bạn xã giao đơn thuần. Muốn có tình bạn đẹp, bền vững điều đầu tiên đó là xây dựng một nền tảng vững chắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tình bạn