Tin mới

Khoan "ném đá " Cao Ngân, 6 người mẫu còn thảm thương hơn

Thứ hai, 11/09/2017, 16:47 (GMT+7)

Những cá chết kinh hoàng được báo trước từ việc giảm cân quá mức nhưng những người mẫu vẫn lún sâu vào "đầm lầy" này.

Những cá chết kinh hoàng được báo trước từ việc Giảm cân quá mức nhưng những người mẫu vẫn lún sâu vào "đầm lầy" này.

Mới đây, đêm chung kết Vietnam's Next top Model, điều khiến khán giả chú ý nhất là thân hình quá gầy của Cao Ngân. Theo đó, Cao Ngân đã bị dè bỉu vì vóc dáng "da bọc xương". Tuy nhiên, nếu nhìn lại trong làng người mẫu thì cũng đã có không ít người mẫu đã tử vong vì giảm cân dẫn đến cơ thể bị suy nhược.

1. Ana Carolina Reston

Anna Carolina Reston từng là một trong những người mẫu thành công tại Brazil. Cô từng được xưng tụng là nàng thơ quyến rũ của các chiến dịch quảng bá của Dior và Armani.

Tuy nhiên, cô gái trẻ đã không sống lâu để hưởng thụ sự ngọt ngào của danh vọng. Ra đi mãi mãi năm 21 tuổi vào tháng 11 năm 2006, Anna đã phải trải qua vô số cuộc hành hạ cơ thể cực kỳ khắc nghiệt. Cô bị mắc liên tục 2 chứng bệnh rối loạn ăn uống là biếng ăn và phàm ăn. Anna chết trong tình trạng thận bị hỏng hoàn toàn, cơ thể suy nhược nặng vì một thời gian dài cô chỉ ăn táo và cà chua.

Ảnh internet

Cái chết của Ana Reston đã trở thành một tiêu điểm trang nhất tại Brazil năm 2006. Nhiều bên đổ lỗi cho nhau về trách nhiệm trong sự ra đi của cô gái trẻ. Làng người mẫu trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Cuộc thi sắc đẹp ở Jundial cũng bị đổ lỗi đã gián tiếp gây nên trường hợp bi thương này.

Sau gần 10 năm, đây vẫn là cái chết oan nghiệt nhất, trở thành hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ tới những công ty chủ quản người mẫu và các chân dài đặt công việc lên trên sức khỏe.

2. Jeremy Gillitzer

Jeremy từng là một người mẫu nam triển vọng với khuôn mặt đẹp và ngoại hình 6 múi. Tuy nhiên để đáp ứng cho một vài bộ sưu tập, anh đã phải cắt giảm khẩu phần dinh dưỡng thấp tới dưới mức bình thường rồi sau đó đã mắc phải chứng chán ăn từ lúc nào không hay. 

Ảnh internet

Trong suốt nhiều năm trời, Jeremy phải chống chọi với căn bệnh quái ác, gần như không ăn uống gì, nôn liên tục nếu nạp bất cứ thứ gì vào người mà vẫn miệt mài tập thể dục. Tới lúc ra đi mãi mãi ở tuổi 38, Jeremy chỉ nặng vỏn vẹn có 29 kg.

3. Eliena và Luisel Ramos

Tháng 2 năm 2006, người mẫu Urugoay Luisel Ramos đã ngất xỉu và chết ngay trên sàn diễn trong thời điểm tuần lễ thời trang Montevideo đang diễn ra. Cô bị trụy tim do trong suốt hơn 3 tháng trời cô chỉ ăn rau diếp và uống đồ uống có ga để giảm cân. Bố của Luisel tiết lộ với nhà điều tra rằng con gái mình đã tuyệt thực nhiều ngày trước khi chương trình trình diễn thời trang diễn ra.

Ảnh internet

Hơn nữa, chỉ sau 6 tháng sau, vào tháng 2 năm 2007, cô em gái của Luisel là Eliena cũng tử vong do chứng trụy tim xuất phát từ chế độ ăn kiêng kham khổ trong một thời gian quá dài.

4. Maiara Galvao

Ra đi khi mới chỉ 14 tuổi vào năm 2007, mẫu thiếu niên Maiara Galvao bị chứng chán ăn hành hạ trong suốt một thời gian dài. Cao 1m73 nhưng chỉ nặng 38 cân. Trước khi chết, Maiara đã tới 3 bệnh viện khác nhau nhưng không một nơi nào đưa ra được phương pháp điều trị thích hợp cho cô gái trẻ.

5. Hila Elmalich

Giữa tháng 11 năm 2007, người mẫu Israel Hila Elmalich đột quỵ và qua đời tại nhà do suy tim sau nhiều năm chiến đấu với bệnh chán ăn.

Ảnh internet

Hila là một người mẫu Isarel, chết vì chứng trụy tim ở tuổi 34 sau 21 năm ròng rã chiến đấu chống lại căn bệnh biếng ăn. Thời điểm Hila chết, cô là một bộ xương đúng nghĩa khi cao 1m70 nhưng chỉ nặng có 26 kg.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news