Tin mới

Khoảnh khắc hai cha con lái xe vượt biển lửa thoát chết trong gang tấc

Thứ ba, 21/08/2018, 11:39 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc lái xe vượt biển lửa để tìm đường sống của hai cha con Bilton đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc lái xe vượt biển lửa để tìm đường sống của hai cha con Bilton đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng.

Khoảnh khắc hai cha con lái xe vượt biển lửa thoát chết trong gang tấc - Ảnh 1.

Hai cha con anh Justin chuẩn bị đối đầu với con đường độc đạo rời khỏi khu rừng bị lửa nhấn chìm.

Khoảnh khắc hai cha con lái xe vượt biển lửa thoát chết trong gang tấc - Ảnh 2.
 

Anh Justin Bilton và người cha 70 tuổi Charlie tuần trước cùng nhau thực hiện chuyến đi dã ngoại xuyên qua hai bang Wyoming và Montana. 

Trong điểm dừng chân cuối cùng tại rừng Quốc gia Glacier, khi nghỉ chân cắm trại, họ đã gặp một cơn bão sét.

Ngày hôm sau, 12/8, một tia sét lớn đánh xuống khu rừng, tạo mồi lửa. Ngọn lửa dữ nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi hàng nghìn hecta rừng xung quanh hồ McDonald.

Hai cha con ngay lập tức nhận ra mình cần phải thoát khỏi khu rừng cháy. Họ lên xe định phóng ra ngoài song nhận ra lửa đã vây kín lối ra.

Trong suốt khoảng thời gian lái xe chạy ra ngoài, Justin lo sợ chiếc ô tô sẽ nổ vì hơi nóng quá lớn xung quanh. Tuy nhiên, người cha 70 tuổi luôn bình tĩnh trấn an họ sẽ sống sót vượt qua đoạn đường.

Đối mặt với một cái cây cháy đổ ngang đường, Charlie thậm chí còn quyết định dùng găng tay chống lửa để hất chướng ngại vật, dọn đường cho xe chạy. 

Sau đó, họ quay ngược lại trở lại con đường lửa và chạy xuống hồ nước phía dưới, bỏ lại chiếc xe ô tô cháy rụi hoàn toàn.

Xuống hồ nước, họ thấy hai nhân viên vườn quốc gia và được cứu thoát. “Chúng tôi nhìn lại và cả khu vực rừng chỉ sau 15 phút đã bị ngọn lửa nhấn chìm hoàn toàn”, Justin tường thuật với đài truyền hình Boston WHDH.

Theo báo cáo của vườn quốc gia, ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 3.000 hecta rừng. Ít nhất 9 ngôi nhà và cabin bị phá hủy, hàng trăm người tại các khu trại đã được sơ tán an toàn trước khi ngọn lửa tấn công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news