Tin mới

Khoảnh khắc máy bay quân sự Mỹ lao thẳng xuống mặt đất, toàn bộ 9 người thiệt mạng

Thứ năm, 03/05/2018, 13:58 (GMT+7)

Toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn và 4 hành khách đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay WC-130 Hercules của lực lượng vệ binh quốc gia Puerto Rico Savannah, bang Georgia sáng 2/5.

Toàn bộ 5 thành viên phi hành đoàn và 4 hành khách đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay WC-130 Hercules của lực lượng vệ binh quốc gia Puerto Rico Savannah, bang Georgia sáng 2/5.

Theo New York Times, chiếc WC-130 gặp nạn vào khoảng 11h30, gần Savannah - sân bay quốc tế Hilton Head. Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm, một phiên bản của máy bay vận tải quân sự C-130 gặp nạn.

Quân đội cho biết, máy bay thuộc không đoàn không vận 156 thuộc lực lượng không quân vệ binh quốc gia Puerto Rico, đang trên đường tới Arizona khi gặp nạn.

Hình ảnh do Hiệp hội cứu hỏa chuyên nghiệp Savannah công bố cho thấy máy bay nằm bên cạnh đường, có lửa và khói bốc cao.

Video vụ tai nạn được nhân chứng Scott Cohen trích từ camera an ninh của cửa hàng tại Garden City, gần nơi xảy ra vụ rơi máy bay. Đoạn video được đăng trên Twitter ghi lại khoảnh khắc chiếc máy bay chao đảo, lao thẳng xuống mặt đất và cầu lửa bốc cao đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hơn 150 nghìn lượt xem.

“Chiếc máy bay vừa cất cánh và bị rơi ngay sau đó”, Chuẩn tướng Isabelo Rivera - quan chức quân đội cao cấp ở Puerto Rico nói và cho biết thêm, trên chuyến bay này có 9 người.

Người phát ngôn Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Puerto Rico Paul Dahlen sau đó cho biết thêm rằng có chiếc máy bay gặp nạn chở theo 9 người và đều là người Puerto Rico. Ông Dahlen không tiết lộ số thương vong nhưng nói rằng hình ảnh tại hiện trường đã nói lên tất cả. 

Phát ngôn viên của Cảnh sát trưởng quận Effingham, ông Gena Bilbo cho hay: "Vẫn may là chiếc máy bay không va trúng bất cứ chiếc xe hay ngôi nhà nào. Đó là một con đường đông đúc".

 

Tổng thống Trump cách đây ít giờ cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cầu nguyện cho họ vượt qua nỗi đau này. 

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news