Tin mới

Khoảnh khắc trực thăng lao thẳng xuống sông, 5 người chết ở Mỹ

Thứ ba, 13/03/2018, 09:48 (GMT+7)

Tất cả 5 hành khách đều thiệt mạng khi chiếc trực thăng lao xuống sông.

Tất cả 5 hành khách đều thiệt mạng khi chiếc trực thăng lao xuống sông.

Chiếc máy bay Eurocopter AS350 rơi xuống khu vực Sông Đông tại thành phố New York (Mỹ) vào khoảng 19h15 ngày 11/3 (giờ địa phương).

Cảnh sát cho hay, khi chiếc gặp nạn, phi công đã tự tìm cách nhảy ra ngoài trước khi nó rơi xuống đoạn sông gần đường 88. Người này sau đó bơi được đến một chiếc bè và may mắn thoát chết.

 

Chiếc trực thăng “trầm mình” xuống dòng sông. Video: CNN

Hai trong số 5 hành khách tử nạn ngay tại hiện trường. Trong khi đó, 3 người còn lại tử vong trên đường đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Theo cảnh sát trưởng Daniel Nigro, 5 hành khách bị mắc kẹt trong chiếc trực thăng khi nó lật úp rồi bị nhấn chìm trong nước. Nguyên nhân ban đầu của tai nạn được cho là lỗi động cơ.

Ông Nigro cũng cho biết thêm: “Phải mất khá lâu chúng tôi mới đưa được các nạn nhân ra ngoài chiếc trực thăng. Đây đúng là một bi kịch”.

John Magers, 24 tuổi, người ghi lại thảm kịch trên bàng hoàng nói: “Chiếc trực thăng chìm xuống dòng nước chỉ trong vài phút ngắn ngủi. ban đầu tôi thấy nó lao xuống mặt nước, những chỉ nghĩ là gặp trục trặc nhỏ, nhưng không ngờ nó lại trở thành thảm kịch”.

Một số nhân chứng có mặt tại một bến tàu gần đó cho biết, họ nghe thấy tiếng động ồn ào trên trời, sau đó chiếc trực thăng đột ngột lao xuống nước.

Celia Skyvaril, 23 tuổi, cho biết cô nhìn thấy một người trông giống như một chiếc bè màu vàng đang trôi nổi trên dòng nước và la hét kêu cứu.

Eric Adams, phi công của một chuyến bay khác cất cánh cùng lúc với Eurocopter AS350, cho hay các hành khách muốn kéo dài chuyến bay lên 30 phút thay vì 15 phút như dự tính.

Ông này nói thêm rằng, hãng hàng không trước đó có cung cấp cho họ các thiết bị như áo phao và dao để cắt dây an toàn, nhưng lại không nói rõ về vị trí đặt của chúng.

Khoảnh khắc trực thăng lao thẳng xuống sông, 5 người chết ở Mỹ - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hộ được huy động ngay trong đêm tối. Ảnh: The Sun

Khoảnh khắc trực thăng lao thẳng xuống sông, 5 người chết ở Mỹ - Ảnh 2.

Các thợ lặn nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ảnh: The Sun

Theo The Sun, trực thăng gặp nạn thuộc quyền sở hữu của hãng Liberty Helicopters có trụ sở tại New Jersey. Đây là một công ty chuyên cung cấp các tour du lịch.

Tính đến thời điểm xảy ra vụ việc, đây là vụ tai nạn thứ 3 của công ty trong 11 năm qua.

Trước đó, vào tháng 8/2009, 9 người thiệt mạng sau khi một trực thăng và một phi cơ cá nhân đâm nhau trên sông Hudson. Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân là do chiếc trực thăng bay quá cao.

Một vụ tai nạn khác xảy ra vào tháng 7/2007, một chiếc tàu chở khách tham quan cũng của hãng Liberty nhấn chìm 8 người xuống sông Hudson.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news