Tin mới

Khoảnh khắc tự hào: Xe tăng Việt Nam lần đầu vô địch Tank Biathlon

Thứ sáu, 04/09/2020, 19:24 (GMT+7)

Sau bao nỗ lực hết mình, Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng trong trận chung kết bảng 2 Tank Biathlon 2020. Đã có những giọt nước mắt rơi nhưng đó là nước mắt của hạnh phúc, tự hào của một dân tộc quật cường, anh hùng.

Đúng 15h00 ngày 4/9, trận chung kết bảng 2 cuộc đua xe tăng hành tiến (Tank Biathlon 2020) đã diễn ra. Trận chung kết là cuộc tranh tài giữa 4 đội Việt Nam, Lào, Myanmar và Tajikistan.

Việt Nam lần đầu vô địch Tank Biathlon (ảnh QĐND)

Ngay khi hiệu lệnh của trọng tài thông báo xuất phát, xe tăng của các đội đã lao vun vút về phía trước để chiếm ưu thế trước đối phương. Ở kíp thi đấu thứ nhất, mặc dù thành tích bắn của đội Việt Nam không thực sự tốt, nhưng toàn đội thi đấu rất nỗ lực. Đã có lúc xe tăng của đội Việt Nam chạy với tốc độ tới 71 km/h.

Tuy nhiên ở kíp này, đội Myanmar vượt lên dẫn đầu. Kíp 1 thi đấu xong nhanh chóng bàn giao xe cho kíp 2. Lúc này, đội Việt Nam và đội Lào đã bứt phá vượt lên Myanmar. Đến vòng đua thứ 2 của kíp thi đấu thứ 2, đội xe tăng Việt Nam nhanh chóng chiếm ưu thế, vượt lên dẫn đầu, đội Lào bám sát ngay sau đó với thành tích chỉ kém hơn 2 phút.

Những cái ôm chiến thắng

Những giọt nước mắt hạnh phúc

Kết quả thi đấu của kíp xe số 1 và số 2 khá tốt, nhưng dường như pháo chính 125mm trên xe của đội Việt Nam hoạt động không thực sự tốt, khi pháo thủ của 2 kíp đầu rất khó khăn trong việc ngắm bắn. Vì vậy đội Việt Nam đã yêu cầu ban tổ chức cho đổi xe dự bị.

Ngay khi kíp số 2 hoàn thành vòng đua, kíp thứ 3 đổi sang dùng xe dự bị. Ở bài bắn đầu tiên của kíp thi đấu thứ 3, pháo thủ đã xuất sắc hạ 3 bia số 9. Đến bài bắn bia số 12, pháo thủ bắn trúng 2/3 số bia. Điều đó chứng tỏ quyết định đổi xe của đội Việt Nam hoàn toàn chính xác.

Một Việt Nam tự hào

Chung kết Tank Biathlon, đây là lần đầu tiên đội xe tăng Việt Nam vô địch dù chỉ có kinh nghiệm 3 lần tham gia. Sau bao nỗ lực, cuối cùng đội xe tăng Việt Nam đã xuất sắc về đích đầu tiên với thời gian của 3 kíp thi đấu là 2 giờ 12 phút 42 giây.

Niềm vui tột cùng của khán giả

>> Xem thêm: Từ ngày 5/9, Đà Nẵng chính thức nới lỏng giãn cách xã hội theo tình hình mới

Sau khi kết thúc, đã có những giọt nước mắt của các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ rơi, họ hạnh phúc, tự hào khi mang vinh quang về cho Tổ quốc. Và Tổ quốc cũng tự hào về các anh, không chỉ ở thời chiến mà chính ở thời bình, khi lá Quốc kỳ tung bay trên đất bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news