Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 3/9: Việt Nam vào chung kết Tank Biathlon 2020, Ấn Độ cấm 118 ứng dụng Trung Quốc

Thứ năm, 03/09/2020, 11:42 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 3/9/2020: Mỹ xù nợ WHO, Twitter của Thủ tướng Ấn Độ bị hack, Việt Nam vào chung kết Tank Biathlon 2020...

Mỹ xù nợ WHO

Chính quyền Mỹ định không trả 62 triệu USD tiền đóng góp cho WHO trong năm 2020 mà thay vào đó sẽ chuyển sang cho các tổ chức khác của Liên hợp quốc. Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Nhà Trắng từ chối tham gia dự án phát triển và phân phối vắc xin Covid-19 do WHO dẫn đầu.

Mỹ hạn chế hoạt động của nhân viên ngoại giao Trung Quốc

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nhân viên ngoại giao Trung Quốc khi muốn đến thăm các trường ĐH tại Mỹ, tổ chức các sự kiện văn hóa có hơn 50 người tham gia sẽ phải xin phép cơ quan này. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ có những biện pháp cần thiết để đảm bảo xác định chính xác tài khoản trên các mạng xã hội của đại sứ quán cũng như lãnh sự quán Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Getty

Ấn Độ cấm thêm 118 ứng dụng Trung Quốc

Mới đây, Ấn Độ đã áp lệnh cấm với 118 ứng dụng của Trung Quốc nữa nhằm đảm bảo an toàn, an ninh và chủ quyền không gian mạng của nước này. Một số ứng dụng bị cấm gồm Baidu, Alipay và các phiên bản của WeChat. Nhưng sản phẩm này của các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc như Tencent và Ant Financial.

Việt Nam vào chung kết Tank Biathlon 2020

Sau cuộc họp kéo dài 3h tối 2/9, đội Việt Nam chính thức góp mặt vào chung kết Tank Biathlon 2020. Ở vòng bán kết Bảng 2, Việt Nam xếp thứ 2 sau Myanmar. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 18h ngày mai.

Xe tăng Việt Nam thi đấu ở trận bán kết hôm 1/9. Ảnh: QĐND

Twitter thủ tướng Ấn Độ bị hack

Twitter xác nhận tài khoản của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bị hack sáng 3/9. Tài khoản này kêu gọi người theo dõi ủng hộ tiền cho Quỹ Cứu trợ Quốc gia của Thủ tướng Ấn Độ (PM National Relief Fund) thông qua việc gửi tiền điện tử. Hiện Twitter đang điều tra và xử lý vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc Việt Nam