Tin mới

Khoe 1 tháng tiêu hết 3,7 triệu cho cả nhà, nàng dâu vẫn bị mắng "dốt" khi đưa mẹ chồng 8 triệu chỉ để nấu bữa tối

Thứ sáu, 28/09/2018, 10:42 (GMT+7)

Không biết vì lý do gì mà nàng dâu trẻ lại sẵn sàng gửi gần như hết sạch tiền lương của chồng mình cho mẹ chồng?

Không biết vì lý do gì mà nàng dâu trẻ lại sẵn sàng gửi gần như hết sạch tiền lương của chồng mình cho mẹ chồng?

Mắt nhắm mắt mở mà cũng đã 3 quý trôi qua, chỉ còn 3 tháng nữa là hết năm. Không rõ các mẹ đã làm được những gì, tích cóp được bao nhiêu trong năm nay rồi?

Liệu đã "luyện" được tài vun vén giỏi như mẹ trẻ dưới đây chưa, vỏn vẹn 3,7 triệu bạc mà lo toan được cho cả đại gia đình 5 - 6 người.

Khoe 1 tháng tiêu hết 3,7 triệu cho cả nhà, nàng dâu vẫn bị mắng dốt khi đưa mẹ chồng 8 triệu chỉ để nấu bữa tối - Ảnh 1.

Chủ đề chia sẻ kinh nghiệm chi tiêu chưa bao giờ hết hot với team nội trợ.

Chưa đọc chi tiết hết các khoản, chỉ nhìn mỗi số dư hơn 3 triệu mà bà mẹ trẻ dành dụm được hàng tháng thì hội chị em đã trầm trồ ngợi khen rằng chi tiêu quá giỏi.

Giữ lại được gần 1 nửa lương, còn lại gần 4 triệu mà lo được sinh hoạt phí cho cả gia đình, thật đáng để team nội trợ vác sách vở sang học hỏi vô cùng.

Không ít người trầm trồ khen rằng: "Chị vợ này khéo quá", "Phục chị sát đất"; "Cưới được vợ thế này mới sướng, đúng là khéo ăn thì no khéo co thì ấm"...

Tuy nhiên, sau những lời khen vội vàng thì chị em mới để ý thấy có gì đó không đúng lắm. Thu nhập trong 1 tháng 2 vợ chồng cộng lại khoảng 16 triệu, nhưng không gộp chung để chi tiêu, mà chị vợ lại đưa cho mẹ chồng tận 7 - 8 triệu, gần hết tiền lương riêng của chồng.

Chị cũng giải thích luôn rằng 8 triệu chỉ để cho mẹ chồng lo bữa tối mà thôi. Lập tức, khoản tiền này đã gây ra cuộc tranh cãi ồn ào, thậm chí ai cũng phải đọc đi đọc lại vì tưởng... nhìn nhầm.

"Ôi sao mom gửi mẹ chồng nhiều thế, còn nhiều hơn cả lương của riêng mom kìa".

"Ăn có mỗi bữa tối, mẹ chồng nấu cao lương mỹ vị hay sao mà đội lên tận 8 triệu vậy. Bà cũng không thương con xót cháu hay sao mà cầm vô tư thế".

Khoe 1 tháng tiêu hết 3,7 triệu cho cả nhà, nàng dâu vẫn bị mắng dốt khi đưa mẹ chồng 8 triệu chỉ để nấu bữa tối - Ảnh 2.

Hội chị em phụ nữ xôn xao thắc mắc về khoản gửi mẹ chồng.

"Tính toán như thế này không ổn một tí nào, gửi ông bà 4 - 5 triệu nhờ nấu mỗi bữa tối là nhiều rồi, sao không để dành thêm tiền nuôi con, rồi tiền riêng để 2 vợ chồng còn dự phòng lo công to việc lớn nữa".

"Chồng mẹ này có vấn đề gì không nhỉ, hay là thương bố mẹ hơn vợ con? Để mình vợ cầm mỗi 7 triệu xoay sở bao nhiêu khoản sinh hoạt, quá đáng".

Bên cạnh những ý kiến ngạc nhiên thắc mắc, thì cũng có một số quan điểm trách móc chị vợ rằng phân bổ tiền như thế quá lệch, không hợp lý.

Hơn nữa, cũng không có khoản nào cho vui chơi giải trí, hay làm đẹp cho bản thân, liệu bà mẹ này có phải hiền lành ngu ngơ quá không?

Trước làn sóng phản đối cũng như tò mò của mọi người, thì chủ nhân bảng chi tiêu trên đã lên tiếng giải thích một số khoản, đó là việc gửi mẹ chồng quá nửa tổng thu nhập là thói quen từ lâu rồi, 2 vợ chồng chị cũng có thêm đồng ra đồng vào ngoài lương chính nữa, chồng được bao ăn trưa ở công ty, bản thân chị vợ thì thấy vẫn ổn nên cũng không xảy ra mâu thuẫn gì trong nhà.

Tiền điện nước thì chồng chị phụ thêm 1 triệu mỗi tháng.

Mặc dù ghi là thu chi cho gia đình 3 người, gồm 2 vợ chồng và 1 đứa con, nhưng thực tế vẫn còn một số thành viên khác nữa nên 8 triệu đưa cho mẹ chồng để bà lo thêm các việc riêng trong nhà.

Khoe 1 tháng tiêu hết 3,7 triệu cho cả nhà, nàng dâu vẫn bị mắng dốt khi đưa mẹ chồng 8 triệu chỉ để nấu bữa tối - Ảnh 3.

Bài toán chi tiêu hợp lý luôn làm cho các chị các mẹ đau đầu mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có 1 điều chị vợ lấn cấn, đó là bố mẹ chồng có tiệm tạp hóa nhỏ, cũng gọi là có chút thu nhập riêng, sức khỏe thì ổn định, chưa đến mức già yếu để con cháu phải chăm sóc lo lắng.

Vì lý do tế nhị ấy, cộng thêm nghe chị em góp ý đủ kiểu, trẻ lại thở dài, thổ lộ ý muốn ra ở riêng cho thoải mái.

Đấy, được tiếng là giỏi giang tần tảo, thu nhập ít vẫn sắp xếp ổn thỏa sinh hoạt gia đình, nhưng sự thật thì nàng dâu ấy cũng vất vả khá nhiều.

Mỗi nhà mỗi cảnh, lắm bà nội trợ còn đau đầu hơn khi thu nhập gấp đôi gấp ba, thậm chí gấp cả chục lần bảng ghi chép trên nhưng vẫn... chẳng dư nổi đồng nào.

Cứ bảo là chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính gia đình cho nhau, nhưng chị em cũng phải thở dài vì chẳng lấy của nhà nào áp dụng được cho nhà nào hết!

May ra chỉ giúp nhau được mấy bí kíp tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu mà thôi, vì làm gì có thu nhập nhà ai giống ai?

Khoe 1 tháng tiêu hết 3,7 triệu cho cả nhà, nàng dâu vẫn bị mắng dốt khi đưa mẹ chồng 8 triệu chỉ để nấu bữa tối - Ảnh 4.

Bảng chi tiêu tham khảo của một gia đình có mức sống vô cùng thoải mái: tiền ăn hàng ngày tận 300k, điện hẳn 2 triệu rưỡi, chắc là đông thành viên chăng?

Khoe 1 tháng tiêu hết 3,7 triệu cho cả nhà, nàng dâu vẫn bị mắng dốt khi đưa mẹ chồng 8 triệu chỉ để nấu bữa tối - Ảnh 5.

Nàng dâu này thì đưa mẹ chồng mỗi 1 triệu, còn lại thu nhập chung 2 vợ chồng phải chi ra rất nhiều khoản khác nhau, dư được mỗi 1 triệu 135 nghìn!

Khoe 1 tháng tiêu hết 3,7 triệu cho cả nhà, nàng dâu vẫn bị mắng dốt khi đưa mẹ chồng 8 triệu chỉ để nấu bữa tối - Ảnh 6.

Bảng chi tiêu của gia đình có 3 con: 1 bé học tiểu học, 1 bé mẫu giáo, 1 bé 1 tuổi. Dù tháng nào tổng thu nhập cũng cao, nhưng trung bình vẫn tốn khoảng 20 triệu/tháng, có khi tiêu quá cả thu!

Khoe 1 tháng tiêu hết 3,7 triệu cho cả nhà, nàng dâu vẫn bị mắng dốt khi đưa mẹ chồng 8 triệu chỉ để nấu bữa tối - Ảnh 7.

Gia đình này thì phát sinh hơi... khủng khiếp, 5 triệu tiền phát sinh còn nhiều hơn cả tiền tiêu 1 tháng của mẹ trẻ ở đầu bài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news