Tin mới

Khoét buồng giam trốn trại gần 10 năm vẫn không thoát

Chủ nhật, 18/05/2014, 08:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong thời gian tạm giam, Duy đã cùng những phạm nhân khác dùng vật cứng để đào, khoét buồng giam và trốn thoát.

 

 

(Tinmoi.vn) Trong thời gian tạm giam, Duy đã cùng những phạm nhân khác dùng vật cứng để đào, khoét buồng giam và trốn thoát.


Ngày 17-5, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ Trương Vũ Duy (tức Muội, ở Bình Phước) sau gần mười năm cùng đồng bọn đục vách tường để trốn trại.

Tháng 9-2005, Duy bị Công an thị xã Tân Uyên bắt giữ vì hành vi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian tạm giam, Duy đã cùng 4 phạm nhân khác dùng vật cứng đào, khoét buồng giam thông ra ngoài trốn thoát.

4 kẻ vượt trại sau đó đều bị bắt giữ, riêng Duy về lẩn trốn ở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước và bị Công an thị xã Tân Uyên phát lệnh truy nã.

Đối tượng Trương Vũ Duy

Đối tượng Trương Vũ Duy

Gần đây, Duy về lẩn trốn sống tại khu phố 4 (phường An Phú, thị xã Thuận An).

Để tránh bị phát hiện Duy không làm việc tại Bình Dương mà thường qua quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) để mưu sinh bằng nghề phụ hồ.

Tối 16/5, nhiều trinh sát phát hiện kẻ trốn truy nã và bí mật bao vây khu nhà trọ để bắt giữ khi Duy vừa đi làm về.

Cũng liên quan đến hành vi trốn trại, sáng 5/5, một số người cai nghiện tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Đăk Lăk đã khống chế cán bộ, cướp chìa khóa mở cửa cho hàng chục học viên thoát ra ngoài.

Trung tá Nguyễn Văn Dân, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội Công an huyện Krông Păk (Đăk Lăk), nơi có trung tâm cai nghiện, cho biết vụ việc xảy ra lúc 6h, vào giờ ăn sáng. Lúc này, một số học viên cố tình không chịu ra ăn nên cán bộ trung tâm phải vào từng phòng kiểm tra, nhắc nhở.

Lợi dụng tình huống này, một số người được cho là đã dùng kéo khống chế 2 cán bộ trực gác là ông Nguyễn Văn Bình và Trần Ngọc Kha để cướp chìa khóa, mở được cửa vòng trong. Tiếp đó, 45 học viên ào ra, phá tường rào vòng ngoài rồi trốn khỏi trung tâm cai nghiện.

Đến chiều cùng ngày, Công an tỉnh Đăk Lăk phối hợp với Công an huyện Krông Păk đã vây bắt được 10 người, trong đó có nghi can cầm đầu. "Đây là vụ trốn trại tập thể, có ý đồ dàn dựng từ trước", trung tá Dân nhận định.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news