Tin mới

Khối đá dị thường thuộc về một thế giới khác được định giá hơn 58 tỷ

Chủ nhật, 03/05/2020, 16:13 (GMT+7)

Một viên đá có nguồn gốc từ mặt trăng vừa được tổ chức đấu giá tại nhà Christie's ở London chào bán với mức giá dự kiến vào khoảng 2 triệu bảng Anh (58,3 tỷ đồng).

Theo Reuters, thiên thạch từ mặt trăng này có trọng lượng hơn 13,5 kg, có lẽ đã bị đánh văng khỏi bề mặt vệ tinh tự nhiên của Trái đất sau một vụ va chạm với tiểu hành tinh hoặc sao chổi, trước khi lao xuống địa cầu ở sa mạc Sahara.

Thiên thạch đặc biệt hiếm vì trong khoảng 1.000 mảnh chỉ có một mảnh đến từ mặt trăng. Ảnh: RT

Khối đá dị thường này được đặt tên NWA 12691, đây là tảng đá mặt trăng lớn thứ 5 từng được tìm thấy trên Trái đất. Tính đến nay, chỉ có khoảng 650 kg thiên thạch dạng này trên toàn thế giới.

"Bạn không thể nào quên được cảm giác được cầm trên tay một mảnh từng thuộc về một thế giới khác", chuyên gia James Hyslop, người đứng đầu phòng khoa học và lịch sử tự nhiên của Christie's ca ngợi và cho biết đó là một khối thiên thạch lớn hơn bất kỳ thiên thạch mặt trăng nào khác mà chúng tôi đã bán trước đó.

"Tất cả các thiên thạch trước đây có thể nằm gọn trong tay bạn, nhưng khối đá này lớn hơn gấp 10 lần", vị Trưởng phòng Khoa học & Lịch sử tự nhiên Christie nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news