Tin mới

Khởi tố 12 thanh niên ném mìn vào đám hỏi trong đêm Noel

Chủ nhật, 05/01/2014, 09:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vì có mâu thuẫn với một người trong gia đình, do hẹn gặp người này không được nên đêm 24-12 các đối tượng đã kéo đến đám hỏi để gây sự.

 

(Tinmoi.vn) Vì có mâu thuẫn với một người trong gia đình, do hẹn gặp người này không được nên đêm 24-12 các đối tượng đã kéo đến đám hỏi để gây sự.

Mời độc giả xem cận cảnh vụ ném mìn vào đám hỏi:

 

Chiều 4/1, Đại tá Trần Sơn, Phó trưởng công an Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố 12 bị can để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng. 5 người còn lại liên quan đến vụ việc, công an thị xã Hoàng Mai cho biết họ đang đi biển nên chưa triệu tập được. Những người này sẽ bị điều tra bổ sung để xử lý theo pháp luật.

Cũng theo Đại tá Sơn, các đối tượng bị khởi tố về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, riêng chất nổ được ném vào nhà ông Mạch Quang Hạnh đang được các cơ quan chức năng đưa đi giám định. Nếu đó là mìn thật, Công an TX Hoàng Mai sẽ tiếp tục khởi tố các đối tượng này về tội “Tàng trữ chất nổ trái phép”.

Trước đó, đêm 24-12-2013, vợ chồng ông Mạch Quang Hạnh (62 tuổi), bà Đậu Thị Thành (60 tuổi) tổ chức lễ đám hỏi cho con gái thứ ba là chị Mạch Thị Ngân tại nhà riêng ở P.Quỳnh Phương thì bị hàng chục thanh niên mang theo mìn, kiếm, dao, ống sắt xông vào gây rối, đánh người và ném nhiều quả mìn.

Khởi tố 12 thanh niên ném mìn vào đám hỏi trong đêm Noel

Một trong 3 vị trí mìn phát nổ tại nhà ông Hạnh.

Quả mìn thứ nhất nhóm thanh niên ném vào đám đông và trẻ con nhưng không nổ, khách mời hoảng hốt bỏ chạy. Chưa dừng lại, nhóm thanh niên tiếp tục ném mìn khiến ba quả mìn phát nổ trên hiên nhà, sân và cổng nhà vợ chồng ông Hạnh khiến nhiều người bị ngã xuống đất. Chiếc xe máy của gia đình ông Hạnh bị mìn nổ móp méo, của sổ nhà bị vỡ tung. Nhóm thanh niên dùng dao kiếm chém một số người bị thương.

Ngay sau khi gây án, nhóm thanh niên lạ mặt đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được gia đình ông Hạnh báo lên cơ quan công an.

Một ngày sau, công an thị xã Hoàng Mai bắt 3 nghi phạm. Từ lời khai của chúng, cảnh sát lần lượt bắt những người có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, số thanh niên này khai do có mâu thuẫn với anh Mạch Quang Nghị (23 tuổi, con trai của ông Hạnh) nên hợp lại tìm bàn cách trả thù. Sau khi thống nhất, nhóm này gọi điện hẹn Nghị ra cầu Quỳnh Phương để nói chuyện. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy anh này đến, cả nhóm cầm hung khí kéo đến nhà của Nghị gây rối.

PV (tổng hợp)

Tinmoi/ Doisongphapluat

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news