Tin mới

Khởi tố nghi phạm sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên

Thứ hai, 22/06/2020, 19:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi trong khu rừng dương, cơ quan công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội giết người đối với nghi phạm Phạm Kim Phê.

Trao đổi với PLO, Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Phú Yên, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Kim Phê (18 tuổi, ngụ thôn Hòa Hậu, xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên).

Phê bị khởi tố điều tra tội giết người. Các quyết định khởi tố đang chờ VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Cũng trao đổi với PV Tuổi Trẻ, Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa - phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên - cho hay trong chiều 22-6, cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phê để điều tra các tội danh liên quan đến cái chết của bé gái 13 tuổi Đ.T.K.H. (ở xã An Ninh Đông).

"Bước đầu Phê khai nhận đã thực hiện hành vi sát hại em H. Còn động cơ nào thì cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh để làm rõ" - ông Nghĩa nói.

Hiện trường nơi bé H. bị hung thủ giết chết rồi vùi xác. Ảnh NLĐ

Trước đó, sáng cùng ngày, VKSND Phú Yên đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm Phạm Kim Phê. Theo điều tra ban đầu, Phê là 1 trong nhóm 6 bạn đã đi chơi cùng với nạn nhân Đỗ Thị Kim H. (13 tuổi, quê xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) vào tối 17/6. Khi chở em H. về, nghi phạm Phê không chở về nhà mà chở ra khu vực rừng dương thuộc xã An Ninh Tây, giáp với xã An Hải (huyện Tuy An) rồi ra tay sát hại.

Báo Người Lao Động, sáng 21/6,  lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã tìm thấy thi thể em Đỗ Thị Kim H. tại khu vực rừng dương của xã An Ninh Đông sau 4 ngày mất tích.

Cụ thể, tối ngày 17/6,  H. có xin gia đình đi ăn quà vặt ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An cùng với nhóm bạn 4 nam và 2 nữ. Đến khoảng 23 giờ đêm, chị của H. có nhận được lời kêu cứu "Chị ơi, cứu em" từ số điện thoại của H, rồi cúp máy. Sau đó, gia đình đã nhiều lần gọi lại số máy của H. nhưng chỉ đổ chuông, không có người bắt máy. Gia đình đã báo chính quyền và công an để hỗ trợ tìm kiếm nhưng sau 4 ngày mới tìm thấy thi thể H bị vùi lấp dưới cát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news