Tin mới

Phát hiện tin nhắn lạ gửi đến gia đình bé gái 13 tuổi bị sát hại ở Phú Yên

Thứ hai, 22/06/2020, 15:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi kêu cứu, bị sát hại ở Phú Yên, gia đình đã nhận được một tin nhắn lạ trước khi sự việc đau lòng xảy ra.

Theo tin tức trên Nhịp sống Việt, Tuổi trẻ, nạn nhân là bé gái Đ.T.K.H (13 tuổi, ở thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên) . Nghi can trong vụ án được xác định là Phạm Kim Phê (18 tuổi, ngụ thôn Hòa Hậu, xã An Thạch, huyện Tuy An). Trong sáng 22/6, Phê đã bị VKSND tỉnh Phú Yên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo báo Dân Việt, phía gia đình nạn nhân tiết lộ, khoảng 18h ngày 19/6, người thân của nạn nhân đã nhận được tin nhắn yêu cầu gia đình nộp 20 triệu đồng vào một tài khoản Ngân hàng Công thương. Tuy nhiên, hành vi tống tiền đối với gia đình nạn nhân hiện còn thiếu cơ sở khẳng định, đang được tiếp tục điều tra xác minh cụ thể.

Nạn nhân H. nghi bị bạn trong nhóm sát hại. Ảnh Dân Việt

Trao đổi với Thanh niên, Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng công an H.Tuy An (Phú Yên), cho biết Công an H.Tuy An đã tiến hành điều tra, xác định nghi phạm Phạm Kim Phê cùng trong nhóm 6 người đi chơi cùng nạn nhân trong đêm 17/6 có nhiều nghi vấn, nên mời lên trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan công an, ban đầu Phê khai nhận sau khi đi chơi về, Phê chở bé gái 13 tuổi về nhà, nhưng sau đó lại chở đến khu vực rừng dương ở xã An Ninh Đông để thực hiện hành vi sát hại nạn nhân.

Hiện trường vụ án. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng theo Đại tá Sương, qua khám nghiệm bước đầu cho thấy nạn nhân bị sát hại từ 23 giờ đến 24 giờ đêm 17/6, tức ngay sau khi nạn nhân đã gọi điện thoại cho chị gái kêu cứu "Chị ơi, cứu em!".

Sau đó, hung thủ đã moi cát và lấp nạn nhân. Về nhân thân của nghi can, Đại tá Sương cho biết, Phê là đối tượng lêu lổng, nghiện game. Riêng về động cơ sát hại, đại tá Sương cho biết hiện Cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục củng cố chứng cứ vì nghi phạm khai nhận lòng vòng.

Trước đó, ông Đỗ Văn Quang (48 tuổi, cha cháu Hân), khoảng 19g ngày 17/6, cháu Hân xin phép gia đình đi ăn quà vặt ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An với một nhóm bạn.

Nghi phạm gây án đã bị bắt. Ảnh PLO

Đến 23h46’ đêm hôm đó, chị gái của cháu Hân là Đỗ Thị Trúc Quyên, trú ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) nhận được điện thoại của cháu Hân, nhưng chỉ mới nghe tiếng kêu “Chị ơi cứu em” thì có tiếng một thanh niên nào đó lớn tiếng đe dọa cắt cổ rồi ngắt cuộc gọi.

>> Xem thêm: Mang 'tội ghép', Triệu Quân Sự khó có khả năng được xét giảm án sau này

Sau đó ông Quang cùng người thân liên tục gọi nhiều lần vào số máy điện thoại của Hân, lúc thì chuông reo nhưng không có người nghe máy, lúc thì không liên lạc được.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ, khám nghiệm tử thi giao cho cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Yên để điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news