Tin mới

Vụ thi thể bé gái 13 tuổi tìm thấy sau tiếng 'cầu cứu': Thông tin mới nhất

Thứ hai, 22/06/2020, 14:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi được tìm thấy sau nhiều ngày mất tích, công an tỉnh Phú Yên đã có thông tin ban đầu.

Theo tin tức Tổ Quốc, sáng ngày 22/6, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã chuyển hồ sơ vụ bé gái 13 tuổi bị sát hại sau tiếng kêu cứu, đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên, chờ cơ quan này phê chuẩn khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phạm Kim Phê (SN 2002, trú xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi Giết người.

Nhà chức trách xác định Phê là nghi phạm sát hại bé gái Kim H. (13 tuổi, trú xã An Thạch, huyện Tuy An) 5 hôm trước.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Đại tá Lương Tấn Dĩnh - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh đang thụ điều tra, xử lý theo thẩm quyền vụ cháu Đ.T.K.H. (13 tuổi, ngụ xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) bị sát hại.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh TPO

Đại tá Dĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận nguồn tin thông báo sự việc, lực lượng chức năng đã xác minh các mối quan hệ của nạn nhân và tìm gặp những người liên quan. Trong ngày 20, cơ quan công an đã làm việc với đối tượng Phạm Kim Phê. Trong quá làm việc thì đối tượng này đã thừa nhận đã sát hại cháu H., và chỉ địa điểm chôn xác.

"Nguyên dẫn đến cái chết của cháu H. là do bị chèn ép dẫn đến ngạt thở. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra", Đại tá Dĩnh thông tin.

Trước đó, ông Đỗ Văn Quang (48 tuổi, cha cháu Hân), khoảng 19g ngày 17/6, cháu Hân xin phép gia đình đi ăn quà vặt ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An với một nhóm bạn.

Đến 23h46’ đêm hôm đó, chị gái của cháu Hân là Đỗ Thị Trúc Quyên, trú ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) nhận được điện thoại của cháu Hân, nhưng chỉ mới nghe tiếng kêu “Chị ơi cứu em” thì có tiếng một thanh niên nào đó lớn tiếng đe dọa cắt cổ rồi ngắt cuộc gọi.

Sau đó ông Quang cùng người thân liên tục gọi nhiều lần vào số máy điện thoại của Hân, lúc thì chuông reo nhưng không có người nghe máy, lúc thì không liên lạc được.

Cũng theo ông Quang, một bạn gái của Hân cùng đi trong nhóm kể lại chở cháu Hân đến gần nhà rồi để Hân xuống đi bộ. Bấy giờ, có một nam thiếu niên đang chờ sẵn để đón Hân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news