Tin mới

Vụ thảm án truy sát chủ nợ ở Điện Biên: Hàng xóm tiết lộ thông tin mới

Thứ hai, 22/06/2020, 17:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Điện Biên, hàng xóm của hung thủ tiết lộ gia đình của nghi phạm đã vay nợ khoảng 17 người và không trả tiền.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 22/6, đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập 9 người để làm rõ vụ án mạng khiến 3 người tử vong ở huyện Tuần Giáo vào hôm 20/6.

Đến nay, cảnh sát xác định ông Đàm Văn Lực (57 tuổi, ở thị trấn Tuần Giáo) đã sát hại ông Nguyễn Khánh Chung (53 tuổi) và vợ là Trần Thị Thu (40 tuổi) khi các nạn nhân đến đòi nợ. Sau khi gây án, ông Lực tự sát.

Trao đổi với PV Tổ Quốc, ông Đàm Văn Lực, người gây án mạng rồi tự sát có vay nợ nhiều người, trong đó có cả người thân, hàng xóm tại địa phương với số tiền lớn.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh internet

Chị M. (người dân trú khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo) cho hay, đầu 2018 vợ chồng ông Lực đã vay của chị số tiền 600 triệu đồng và hứa sau 15 ngày sẽ trả.

Vì là chỗ hàng xóm thân quen lại buôn bán cùng nhau nên chị M. đã đồng ý cho vay. Tuy nhiên, đến hẹn vợ chồng Lực vẫn không trả và khất đến cuối năm 2019.

"Đến hẹn tôi lại đòi thì ông Lực thách thức và tỏ rõ thái độ không muốn trả tiền. Lúc đó tôi mới biết rất nhiều người cũng cho ông Lực vay", chị M. kể.

Chị M cũng cho biết thêm vợ chồng bà Triệu đã vay nợ khoảng 17 người và không trả tiền.
Cũng theo báo cáo nhanh về kết quả điều tra, khoảng 8 giờ 20 ngày 20/6, tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên) xảy ra vụ án làm chết 3 người, trong đó có một cặp vợ chồng.

Những nạn nhân tử vong bao gồm: Ông Đ.V.L. (sinh năm 1963, trú tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), ông N.K.C. (sinh năm 1967) và vợ là bà T.T.T. (sinh năm 1980).

Thời điểm trước khi xảy ra án mạng, vợ chồng ông N.K.C. và bà T.T.T. được cho là đã dẫn theo nhiều người (chưa xác định danh tính) đến nhà Đ.V.L. nghi đòi nợ.

Tại đây, ông L. mở cổng cho ông C. vào nhà rồi đóng cổng lại. Sau đó, ông L. cầm 2 con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30cm đâm 2 nhát vào vùng bụng và phía sau lưng ông C. làm người này gục tại chỗ.

Tiếp đó, ông L. chạy đuổi theo đâm bà T. tử vong tại ruộng lúa đối diện, cách cổng nhà ông L. khoảng 32 m. Gây án xong, ông L. quay về cổng nhà mình, đến cạnh chỗ ông C. đang nằm và dùng dao đâm vào bụng mình tự sát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news