Tin mới

Khởi tố nhóm “quái xế” mang xe máy náo loạn trong đêm

Thứ bảy, 09/05/2015, 22:01 (GMT+7)

Sau khi bị lực lượng cảnh sát cơ động ra hiệu lệnh dừng xe thì nhóm đối tượng quay xe bỏ chạy.

Sau khi bị lực lượng cảnh sát cơ động ra hiệu lệnh dừng xe thì nhóm đối tượng quay xe bỏ chạy.

Thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi tố bốn thanh niên gồm: Hoàng Mạnh Linh (20 tuổi, ở 175 Bà Triệu, Lê Đại Hành), Bùi Ngọc Tân (20 tuổi, ở Cầu Dền) và Đặng Hải Long (21 tuổi, ở Bạch Mai), cả ba ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội  cùng Bùi Tuấn Anh (27 tuổi, ở  Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) đã có hành vi điều khiển xe máy thành đoàn, chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng và gây rối trật tự công cộng.  

Trước đó, vào ngày 7/5, Đội 8 Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội đã bắt quả tang bố đối tượng có hành vi đua xe và cổ vũ đua xe trên tuyến Bà Triệu – Lê Đại Hành – Đại Cồ Việt – Xã Đàn – Tôn Đức Thắng vào đêm 6 rạng sáng ngày 7/5.

Các đối tượng khai nhận, vào các buổi tối, thường có một nhóm đối tượng điều khiển xe gắn máy chạy với tốc độ cao qua các tuyến phố từ Bà Triệu qua Lê Đại Hành, Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu… nên các đối tượng này đã chờ thời điểm để nhập đoàn đua.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Đến khoảng 1h ngày 7/5, Hoàng Mạnh Linh đang ở nhà thì gặp nhóm đối tượng đua xe chạy qua, thấy vậy, Linh dùng xe Wave mang BKS: 29D1 – 743.52 tăng ga chạy ở vị trí giữa của đoàn xe đi.

Khi nhóm đua xe chạy đến ngã 5 phố Huế - Trần Khát Chân thì Bùi Tuấn Anh điều khiển xe wave không có BKS chở theo một đối tượng tên Đức (hiện chưa xác định nhân thân) nhập vào đoàn đua.

Đến khoảng 1h15 sáng ngày 7/5, nhóm đua xe tiếp tục di chuyển với tốc độ cao từ Bà Triệu hướng về phía đường Đại Cồ Việt, thấy vậy, Đặng Hải Long điều khiển xe máy Future mang BKS: 29D1 – 472.50 chở theo Hoàng Hồng Giang (18 tuổi, ở Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng nhập theo đoàn xe. Đến khoảng 1h20 khi nhóm đua xe đến ngã tư Xã Đàn – Ô Chợ Dừa thì Bùi Ngọc Tân điều khiển xe wave BKS 29D1 – 570.06 cũng tăng ga nhập vào đoàn đua.

Khi cả đoàn chạy tới gần ngõ Văn Chương thì phát hiện lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ. Sau khi bị lực lượng cảnh sát cơ động ra hiệu lệnh dừng xe thì nhóm đối tượng quay xe bỏ chạy, ba đối tượng Linh, Long, Tuấn Anh và cũng quay đầu xe bỏ chạy nhưng bị tổ công tác phòng cảnh sát hình sự và cảnh sát cơ động bắt quả tang.

Riêng đối tượng Bùi Ngọc Tân, sau khi quay xe bỏ chạy đã bị ngã nên đã bỏ lại xe để tẩu thoát, đến trưa ngày 7/5 thì được cơ quan điều tra mời về trụ sở làm việc. Cơ quan cảnh sát điều tra, đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp đối với Bùi Ngọc Tân, bắt quả tang đối 3 đối tượng Hoàng Mạnh Linh; Đặng Hải Long và Bùi Tuấn Anh.

Các đối tượng bỏ trốn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra.   

Phong Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news