Tin mới

Khởi tố thiếu niên 16 tuổi sát hại cụ bà cướp bông tai

Thứ sáu, 06/10/2017, 09:28 (GMT+7)

CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tài (16 tuổi, Bình Phước) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tài (16 tuổi, Bình Phước) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản. 

Tuổi Trẻ Vietnamnet cho hay ngày 5/10, Công an Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tài (16 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. 

Nghi phạm Tài tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, nạn nhân là bà Trần Thị Sở Vân (59 tuổi), ngụ xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.  

Điều tra ban đầu cho thấy sáng 6h20 phút ngày 30/9, ông Nguyễn Văn Nuôi (ngụ cùng xã) đến nhà bà Vân, nhưng không thấy bà Vân nên ông Nuôi đi tìm. Khi vào buồng thì phát hiện bà Vân nằm chết trên nền nhà, thi thể được trùm mền, xung quanh bê bết máu.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên người nạn nhân có 37 vết thương nghi là bị đâm bởi loại dao Thái Lan, trong đó có một vết thủng tim gây tử vong. Bên cạnh đó, 2 dái tai của nạn nhân bị xé đứt, có khả năng bị cướp bông tai.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh nhận định đây là vụ án giết người, cướp của.

Nguồn tin từ phía trinh sát cho biết, trước ngày xảy ra vụ án, cháu gái nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Nhi (13 tuổi) có dẫn bạn trai là Tài đến nhà chơi. Sau khi xảy ra vụ án, cả hai không còn lưu trú tại địa phương.

Chủ một cơ sở kinh doanh, mua bán đồ trang sức ở thị trấn Cầu Ngang cho biết ngày 29/9, một nữ giới có đặc điểm nhận dạng giống Nhi đến bán đôi bông tai bằng vàng. 
Tiền hành điều tra, lực lượng chức năng thu được đôi bông tai tại tiệm vàng ở thị trấn Cầu Ngang do đôi nam nữ mang đến bán. 

Từ những dấu vết khai thác được trong quá trình khám nghiệm hiện trường, Ban chuyên án xác định Tài và Nhi có liên quan đến vụ án và cả 2 đã bỏ trốn đến Bình Phước.

Ngày 1/10, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ cả hai tại thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước). Tại đây, Tài khai do không có tiền tiêu xài nên đã bàn với Nhi giết nạn nhân để cướp tài sản.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news