Tin mới

Khởi tố vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Thứ hai, 04/08/2014, 18:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiều 4/8, Công an Thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, bắt khẩn cấp 2 đối tượng

 

 

(Tinmoi.vn) Chiều 4/8, Công an Thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, bắt khẩn cấp 2 đối tượng

Chiều 4/8, Trung tá Nguyễn Cao Khải, Phó đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết, ngày 1/8 PC45 nhận được đơn của gia đình cháu Cù Nguyên Công mất tích. Ngày 3/8, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em.

Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để điều tra.

Được biết, cuối tháng 10/2013, mọi người ở chùa Bồ Đề phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa trong tình trạng dây rốn chưa rụng. Do đó, nhà chùa đã đưa vào để chăm sóc, nuôi dưỡng, đặt tên bé trai này là Cù Nguyên Công. Vào thời điểm đó đã có gia đình người dân trên địa bàn quận Long Biên nhận làm bố mẹ đỡ đầu và thường xuyên chăm sóc.

Đối tượng Nguyệt (bên trái), Trang (bên phải) và cháu Nguyên Công (ở giữa).

Đến tháng 11/2013, bé Cù Nguyên Công bị mắc bệnh nặng nên phải nhập viện nhiều ngày để điều trị và được đưa về nhà chùa vào cuối tháng 12/2013.

Tuy nhiên, bé Cù Nguyên Công đã biến mất khỏi chùa Bồ Đề vào những ngày đầu tiên của tháng 1/2014 mà không ai biết lí do tại sao, kể cả bố mẹ đỡ đầu của bé.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định vào thời điểm này, bé Cù Nguyên Công đã được Nguyễn Thị Thanh Trang cùng Phạm Thị Nguyệt và một số người, thỏa thuận mang trẻ em cho người khác nuôi để lấy tiền, thực chất là mua bán. Số tiền được xác định là 35 triệu đồng.

Ngày 1/8 sau khi nhận được đơn của anh Nguyễn Thành Long, PC45 phối hợp với Công an Long Biên đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tháng 10/2013 sau khi sinh con, chị Trần Thu Hà không có khả năng nuôi con lên đã đưa cháu vào chùa Bồ Đề. Theo lời khai của các đối tượng, cháu Công mất ngày 27/6/2014. Hiện cơ quan điều tra đã mời ni sư Thích Đàm Lan... Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news