Tin mới

Khởi tố vụ bé trai 11 tháng tuổi ở Thái Bình bị nhét giẻ vào miệng: Lời khai của nữ sinh 19 tuổi

Thứ năm, 01/07/2021, 14:25 (GMT+7)

Liên quan đến clip bé trai bị nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non, mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Bình đã triệu tập nhiều người liên quan trong đó có nữ sinh 19 tuổi, là em của chủ nhóm lớp, thường xuyên được chị nhờ trông coi trẻ.

Chiều ngày 30/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hành hạ người khác” để điều tra làm rõ hành vi một người phụ nữ ở nhóm trẻ mầm non tư thục Sao Việt trong clip nhét giẻ vào miệng trẻ, gây bức xúc dư luận.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình, ngày 28/6, chị Bùi Thị Ng. (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại thôn Trung, xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP Thái Bình về việc con trai là cháu H.N.N. (sinh năm 2020) bị bạo hành khi theo học tại Lớp mầm non độc lập Sao Việt.

Trong đoạn clip, sau khi bịt miệng cháu bé bằng giẻ, người phụ nữ còn nắm chặt tay chân để bé không giãy giụa, mặc cho bé khóc. Ảnh cắt clip
Trong đoạn clip, sau khi bịt miệng cháu bé bằng giẻ, người phụ nữ còn nắm chặt tay chân để bé không giãy giụa, mặc cho bé khóc. Ảnh cắt clip

Vào cuộc điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Bình đã triệu tập Lê Thị L (SN 2002, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình), Lê Thị Hương G. (SN 1988, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, là chủ Lớp mầm non độc lập Sao Việt), Tạ Duy H. (SN 1983, chồng G.) và chị V.D.L (SN 2003, ở xã Tân Học, huyện Thái Thụy), giáo viên Lớp mầm non độc lập Sao Việt đồng thời là người cung cấp thông tin, clip cho mẹ cháu bé.

Thời gian chị L.T.H.G. nghỉ sinh, em gái ruột đã đến trông hộ nhóm lớp. Hiện, những người có liên quan đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Ảnh: FB
Thời gian chị L.T.H.G. nghỉ sinh, em gái ruột đã đến trông hộ nhóm lớp. Hiện, những người có liên quan đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Ảnh: FB

Tại cơ quan Công an, nữ sinh Lê Thị L. đã khai nhận ngày 6/4 vừa qua, do cháu N. khóc nhiều, cô gái này đã dùng khăn vải nhét vào miệng và giữ chân tay cháu N., không cho cháu khóc tiếp. Là em ruột của chủ nhóm lớp, L. thường xuyên giúp chị gái việc trông coi trẻ.

Cũng theo điều tra, Lớp mầm non độc lập Sao Việt hoạt động từ tháng 7/2019 tại số nhà 56 đường Trần Thủ Độ, tổ 8, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình với diện tích 85 m2, chia 2 tầng, gồm 2 phòng học (diện tích 30m2/phòng), 2 nhà vệ sinh.

Tháng 10/2019, cơ sở giáo dục này bị yêu cầu dừng hoạt động do chưa hoàn thiện một số thủ tục hành chính, điều kiện cơ sở vật chất theo quy định.

Sau khi khắc phục, ngày 3/7/2020, Lớp mầm non độc lập Sao Việt được cho hoạt đông với 3 giáo viên đứng lớp.

Sáng 30/6, Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình và yêu cầu Sở này phối hợp với các đơn vị chức năng TP Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news